บริษัท Singapore Crawfish ตั้งเป้าปฏิวัติเกษตรกรรมในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและความร่วมมือภายในท้องถิ่น

(กรุงเทพฯ ประเทศไทย) — Singapore Crawfish ผู้บุกเบิกด้านโซลูชั่นการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างยั่งยืน มีเป้าหมายในการปฏิรูปภาคเกษตรกรรมของประเทศไทยผ่านเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำและการบริหารเชิงกลยุทธ์ มุ่งเน้นไปที่ปัญหาหลักที่เกษตรกรต้องเผชิญ Singapore Crawfish ได้ตั้งเป้าที่จะนำพาเกษตรกรไทยไปสู่ยุคสมัยใหม่ ที่เกษตรกรรมมีความยั่งยืนและสามารถทำกำไรเพียงพอแก่การเลี้ยงชีพได้ โดยการนำเสนอ เครย์ฟิช ที่เป็นวัตถุดิบในการทำอาหารชั้นเลิศเข้ากับวัฒนธรรมอาหารต่างๆ นำเสนอสู่นักชิมทั่วโลก

Desmond Chow ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

Singapore Crawfish เป็นที่รู้จักกันดีกับการมีเป้าหมายอันทะเยอทะยาน โดย Desmond Chow ผู้ก่อตั้งบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ ซึ่งผันตัวจากอาจารย์มหาวิทยาลัยมาเป็นเกษตรกรเลี้ยงกุ้งคลอว์ฟิช โดยนำเอาศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงของกุ้งคลอว์ฟิชมาเป็นแหล่งอาหารทางเลือก และด้วยตระหนักถึงความมั่นคงทางอาหารที่เป็นเรื่องเร่งด่วนระดับโลก เขาจึงวางให้ Singapore Crawfish เป็นกลไกสำคัญของการปฏิวัติการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยมีจุดประสงค์เพื่อจัดการกับความท้าทายที่ข้ามพรมแดนและมอบเส้นทางชีวิตใหม่ให้กับประชากรกลุ่มเปราะบางทั่วโลก บริษัทมีแนวทางริเริ่มในการเลี้ยงกุ้งคลอว์ฟิชน้ำจืดสายพันธุ์ Cherax Quadricarinatus ที่มีขนาดใหญ่กว่าและมีคุณค่าทางโภชนาการมากกว่า และเพื่อเป็นตัวอย่างให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในแนวทางปฏิบัติอย่างยั่งยืน จึงมีการมุ่งเน้นจัดหากุ้งคลอว์ฟิชเกรดพรีเมียมให้กับผู้บริโภคทั่วโลก เพื่อที่ Singapore Crawfish จะได้เป็นผู้สร้างมาตราฐานใหม่ในเรื่องคุณภาพและคุณค่าทางโภชนาการ

นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2561 บริษัท Singapore Crawfish ทุ่มเทเพื่อค้นหาโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมจัดการความท้าทายในการเลี้ยงกุ้งคลอว์ฟิชแบบดั้งเดิม โดยเมื่อปี พ.ศ. 2563 หลังจากการวิจัยและการทดลองอย่างเข้มงวด บริษัทได้เปิดตัวระบบการคลอดอัตโนมัติ (Auto Birthing System – ABS) ระบบโมดูลาร์ (Modular System) แบบใหม่นี้จะช่วยกําหนดการผลิตกุ้งคลอว์ฟิชใหม่ โดยเป็นวิธีที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดพื้นที่ และง่ายต่อการบํารุงรักษา ซึ่งระบบ ABS ถือเป็นเทคโนโลยีที่อยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตร สามารถปรับปรุงอัตราการรอดชีวิตของกุ้งคลอว์ฟิชได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งนับเป็นโอกาสสำคัญในการเปลี่ยนแปลงแนวทางปฏิบัติการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทั่วโลก

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่แสดงให้เห็นถึงความชาญฉลาดของ Singapore Crawfish คือ ระบบการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในระบบน้ำหมุนเวียนในตู้คอนเทนเนอร์ (Container Recirculating Aquaculture System – CRAS) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ซึ่งเป็นนวัตกรรม “plug and play” ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขข้อจำกัดของระบบเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำหมุนเวียนแบบดั้งเดิม (RAS) ซึ่ง CRAS ไม่เพียงแต่ลดภาระค่าใช้จ่ายที่สูง และก้าวข้ามอุปสรรคทางการเคลื่อนย้าย และแก้ปัญหาในการบำรุงรักษาที่เกี่ยวเนื่องกับ RAS แบบเดิมเท่านั้น แต่ยังใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในร่มและกลางแจ้งอีกด้วย และด้วยการเพิ่มอัตราการอยู่รอด การเจริญเติบโต และการสืบพันธุ์ของกุ้งคลอว์ฟิชนั้น CRAS ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Singapore Crawfish ที่มีต่อการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างยั่งยืนและสามารถสร้างผลกำไรได้อย่างแท้จริง

เพื่อส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองให้กับเกษตรกร Singapore Crawfish ได้ยกระดับวิธีปฏิบัติแบบดั้งเดิมที่เลี้ยงกุ้งคลอว์ฟิชในนาข้าวด้วยการนำเสนอแนวคิดที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า การปลูกพืชหลายชนิด (Multi-Cropping) ทางบริษัทช่วยให้เกษตรกรสามารถเพาะปลูกพืชที่แตกต่างกันได้มากถึงสามชนิดพร้อมกันภายในวงจรการผลิตเดียว ได้แก่ ข้าว ปลา และกุ้งคลอว์ฟิช ด้วยการบูรณาการการเพาะเลี้ยงกุ้งน้ำจืดและปลาเข้ากับนาข้าวแบบดั้งเดิมได้อย่างราบรื่น แนวทางนี้จึงช่วยเพิ่มการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลดการพึ่งพายาฆ่าแมลง และกระตุ้นการเจริญเติบโตของต้นข้าว

สำหรับเกษตรกรที่ใช้เทคนิคและเทคโนโลยีการปลูกพืชหลายชนิด (Multi-Cropping) จาก Singapore Crawfish จะสามารถเพิ่มรายได้ได้ถึง 400% โดย Singapore Crawfish จะซื้อกุ้งคลอว์ฟิชกลับคืนจากเกษตรกรด้วย ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องการจัดจำหน่าย ซึ่งความร่วมมือนี้ถือเป็นคำมั่นสัญญาในการเปลี่ยนแปลงวงการเกษตรของประเทศไทยและเป็นการตอกย้ำจุดยืนของประเทศไทยในการเป็นผู้นำด้านการเกษตรอย่างยั่งยืน

จิตวิญญาณแห่งวิสัยทัศน์ของ Singapore Crawfish ได้ขยายไปสู่การเสริมพลังให้กับชุมชนอีกด้วยจากความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับรัฐบาลและเกษตรกรท้องถิ่นในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และกัมพูชา ด้วยเทคนิคการปลูกพืชหลายชนิด (Multi-Cropping) ของบริษัทได้ช่วยปลดล็อกขอบเขตใหม่ของความเป็นไปได้ ซึ่งขณะนี้ Singapore Crawfish พร้อมสร้างความร่วมมือกับรัฐบาลไทยเพื่อนำนวัตกรรมด้านการเกษตรยุคใหม่เข้ามาช่วยส่งเสริมเกษตรกรไทย บริษัทมองเห็นความร่วมมือในการจัดหาที่ดิน แหล่งเงินทุน หรือสินเชื่อจากรัฐบาลขณะที่ Singapore Crawfish ได้สนับสนุนเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของเกษตรกรไทย

วิสัยทัศน์อันทะเยอทะยานของบริษัทได้ขยายไปไกลเกินกว่านวัตกรรมทางเทคโนโลยี Singapore Crawfish กำลังมองหาแฟรนไชส์ที่มีความมุ่งมั่นในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำแบบยั่งยืนเฉกเช่นเดียวกัน ซึ่งการดำเนินงานภายใต้รูปแบบแฟรนไชส์นั้นเปรียบได้กับแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยที่นักลงทุนมีโอกาสลงทุนในโรงเพาะฟัก หรือร่วมมือกับ Singapore Crawfish เพื่อรับผลประโยชน์จากผลกำไรในระดับภูมิภาค

“วิสัยทัศน์ของผมคือการทำให้การเพาะเลี้ยงกุ้งคลอว์ฟิชและโรงเพาะฟักที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงของเราได้ขยายแฟรนไชส์ไปทั่วโลก” Desmond Chow ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว “การเลี้ยงกุ้งคลอว์ฟิชนั้นไม่มีอะไรยาก เพียงแต่ต้องการการเรียนรู้เทคนิคที่ถูกต้องพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสม ใคร ๆ ก็สามารถสอนทำได้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจากการให้ความรู้แก่ผู้อื่นเกี่ยวกับการทำกำไรจากการเลี้ยงกุ้งคลอว์ฟิช ความยั่งยืนของเทคนิคของเราและประสิทธิภาพของเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยตั้งแต่โรงเพาะฟักไปจนถึงฟาร์ม ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะจัดหาอาหารให้ผู้คนทั่วโลกได้หรือหวังจนถึงขั้นอาจช่วยยุติความขาดแคลนด้านอาหารของโลกได้เช่นกัน”

หากต้องการสอบถามข้อมูล เป็นพันธมิตรกับเรา และโอกาสในการลงทุน สามารถติดต่อได้ที่: Mr. Desmond Chow อีเมล: admin@singaporecrawfish.com เว็บไซต์: https://singaporecrawfish.com

เกี่ยวกับ Singapore Crawfish

Singapore Crawfish ถือกำเนิดจากการค้นพบโดยบังเอิญจากโครงการวิจัยในชั้นเรียนสำหรับนักเรียนของเขา โดยหลังจากการวิจัยเก้าเดือนนั้น Desmond Chow ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ตัดสินใจว่าหนึ่งในปศุสัตว์ที่ทำกำไรได้มากที่สุดในการเลี้ยงและขายคือสัตว์จำพวกครัสเตเชียน (สัตว์จำพวกกุ้ง, กั้ง, ปู) ซึ่งก็คือกุ้งคลอว์ฟิช ทีมงานของ Singapore Crawfish เปิดตัวฟาร์มแห่งแรกในสิงคโปร์ในปี พ.ศ. 2561 ที่ Sungei Tengah เพื่อเพาะเลี้ยงและเลี้ยงกุ้งคลอว์ฟิชชุดแรก ปัจจุบัน Singapore Crawfish ได้คิดค้นเทคนิคและเทคโนโลยีการฟักไข่เป็นกรรมสิทธิ์ที่ยังไม่มีใครเทียบได้ในอุตสาหกรรม แม้แต่บริษัทและฟาร์มเลี้ยงกุ้งคลอว์ฟิชชั้นนำจากประเทศจีนและสหรัฐอเมริกาก็ยังมาปรึกษาจากที่นี่อีกด้วย เนื่องจากความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญสำหรับบริษัท Singapore Crawfish พวกเขาจึงมุ่งมั่นจัดหากุ้งคลอว์ฟิชแบบสดใหม่ที่สุดให้แก่ลูกค้าผ่านวิธีการผลิตที่มีความรับผิดชอบและยั่งยืนที่สุด ขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นซัพพลายเออร์กุ้งคลอว์ฟิชชั้นนำ ที่ยกให้กุ้งน้ำจืดเป็นแหล่งโปรตีนสำคัญ ในวัฒนธรรมอาหารโดยทั่วทั้งเอเชีย

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *