ลักชัวรี่ คลินิก ต้อนรับนักลงทุนมือเก๋าเข้าถือหุ้น รุกธุรกิจความงาม เตรียมแผนขยายธุรกิจ สร้างสรรค์บริการใหม่ ผลักดันการเติบโต

ลักชัวรี่ คลินิก (Luxury Clinic) ธุรกิจเสริมความงามและศัลยกรรมตกแต่งชั้นแนวหน้าของไทยปรับโครงสร้างองค์กร หลังได้นักลงทุนมืออาชีพกลุ่มใหม่เข้ามาร่วมธุรกิจ รับเทรนด์ธุรกิจเวลเนสเติบโตทั่วโลก เตรียมยกระดับธุรกิจสู่การเป็นผู้นำนวัตกรรมความงามและสุขภาพแบบครบวงจร พร้อมนำเสนอนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนแผนขยายธุรกิจสร้างการเติบโตต่อเนื่อง

นางสาวพันธิวา พงษ์ศักดิ์ศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลักชัวรี่ คลินิก ผู้มีประสบการณ์คร่ำวอดในธุรกิจสุขภาพและความงามกว่า 10 ปี เปิดเผยว่า ธุรกิจด้านสุขภาพเป็นเทรนด์ที่มาแรงทั่วโลก Global Wellness Institute (GWI) ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรที่เน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจการดูแลสุขภาพคาดการณ์ว่า มูลค่าของเศรษฐกิจเพื่อสุขภาพของโลก (Global Wellness Economy) จะแตะ 7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 266 ล้านล้านบาท ในปี 2568 โดยกลุ่มธุรกิจที่มีมูลค่ามากที่สุด ได้แก่ กลุ่มธุรกิจการดูแลตัวเอง ความสวยงาม การชะลอวัย (Personal Care & Beauty) ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 9.55 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 36 ล้านล้านบาท

“แนวโน้มธุรกิจความงามและการชะลอวัยในประเทศไทยจะมีการเติบโตสอดคล้องกับทั่วโลกเช่นกัน จากประสบการณ์กว่า 10 ปีในธุรกิจความงามและศัลยกรรมความงาม ลักชัวรี คลินิก มองเห็นโอกาสและตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจความงามและสุขภาพที่ครบวงจรอย่างยั่งยืน เราวางแผนที่จะขยายธุรกิจในทุกมิติทั้งการเปิดโรงพยาบาลศัลยกรรมและศูนย์ความงามแบบครบวงจรเพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ การพัฒนาคลินิกเสริมความงามที่มีอยู่ 7 สาขาในปัจจุบัน และการมองหาโอกาสที่จะเติบโตในตลาดใหม่ เช่น CLMV

“ล่าสุด ลักชัวรี่ คลินิกได้ตกลงกับนักลงทุนกลุ่มใหม่ให้เข้ามาถือหุ้น 60% ในลักชัวรี่ คลินิก เพื่อเสริมความแกร่ง และสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจ โดยนักลงทุนกลุ่มใหม่เป็นนักลงทุนที่มีประสบการณ์สูงและเป็นผู้บริหารของกลุ่ม WRS Group ผู้ให้บริการลักชัวรี่ไลฟ์สไตล์ชั้นนำของไทย ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงในด้านการจัดการด้านไลฟ์สไตล์ให้กับกลุ่มลูกค้าระดับมั่งคั่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ การทำงานร่วมกับพันธมิตรใหม่จะช่วยสนับสนุนให้ลักชัวรี คลินิกมีความพร้อมมากขึ้นในการสร้างสรรค์บริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ สามารถขยายฐานธุรกิจเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ รวมถึงลูกค้ากลุ่มผู้มีความมั่งคั่งในประเทศไทยและภูมิภาค CLMV ซึ่งเป็นจุดแข็งของ WRS Group ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ลักชัวรี คลินิมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องสามารถบรรลุเป้าหมายที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต” พันธิวากล่าว

นายจักรพันธ์ รัตนเพชร ผู้นำกลุ่มนักลงทุนจาก WRS Group เปิดเผยว่า “ลักชัวรี คลินิกมีธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีชื่อเสียง และโดดเด่นด้านคุณภาพในการให้บริการ การที่เราเข้ามาร่วมลงทุนในลักชัวรี คลินิกจะส่งเสริมธุรกิจของทุกฝ่ายโดยเฉพาะการมุ่งเป้าหมายไปที่การขยายตลาดในภูมิภาค CLMV และการยกระดับประสบการณ์ให้แก่ลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งซึ่งเป็นลูกค้าหลักและมีศักยภาพสูง ซึ่งจะสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจของเราได้เป็นอย่างดี”

ลักชัวรี คลินิกดำเนินธุรกิจคลินิกเสริมความงามและดูแลรักษาผิวพรรณมานานกว่า 10 ปี โดยยึดมั่นแนวคิด “ทุกความสวยเป็นไปได้” และให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพของการรักษาด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีการพัฒนาความรู้และทักษะอย่างต่อเนื่อง เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและทันสมัยที่นำเข้าจากต่างประเทศซึ่งผ่านมาตรฐานความปลอดภัยและได้รับการรับรองจาก อย. และการสร้างประสบการณ์ในการบริการที่เข้าถึงลูกค้าทุกราย

ในปี 2565 ลักชัวรี คลินิกมีรายได้จากการขายและการให้บริการรักษาพยาบาลรวม 350 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20% และตั้งเป้าเพิ่มยอดขายในปี 2566 เป็น 400 ล้านบาท หลังจากกลุ่มนักลงทุนและผู้บริหารใหม่เข้ามาเสริมทัพแล้ว จะขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดต่างประเทศให้แข็งแกร่งมากขึ้น เริ่มจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านความงามภายใต้แบรนด์ “ลา เฟลอร์” (La fleur) และศูนย์เวลเนส (Wellness Center) ระดับโลกที่จะรวบรวมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระดับสูงเฉพาะทาง

Luxury Clinic เป็นคลินิกเสริมความงานอันดับต้นๆ ของประเทศ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และได้รับการยกย่องจากสถาบันชั้นนำระดับนานาชาติผ่านรางวัลคุณภาพมากมายทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดได้รับรองคุณภาพตามมาตรฐานสากลจากประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับรางวัลระดับเอเชียแปซิฟิก Elite Skin Center Clinic Award 2023 จากบริษัท Menarini Asia Pacific ประเทศอิตาลี ผู้ผลิตคิดค้นผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อความงาม ในงาน MENARINI Infinity Night 2023 ที่ผ่านมา ตลอดจนรางวัลระดับประเทศ อาทิ Top 5 Premium Clinic 2023 จากบริษัท Galderma Aesthetics Thailand รางวัล Rose Gold Award 2023 จากบริษัท BCJ Healthcare และรางวัล Top Spender Awards 2022 จากบริษัท Aestema

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *