ตำรวจภาค 5 ดับฝันรวบแก๊งค์ซีวิคหวังรวยทางลัดขนยานรกรวมกว่า 900,000 เม็ด

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ,นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมต.ยุติธรรม ในด้านการปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมได้สร้างผลกระทบต่อประชาชนและสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติเป็นอย่างมาก

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจังตามแผนปฏิบัติการด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาตอนในของประเทศให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม

วันที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น. ตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่สรวย จว.เชียงราย ,นายอนุเทพ ธาระณะ ผอ.ส่วนตรวจสอบทรัพย์สิน ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 3 คดี ผู้ต้องหารวม 5 คน ตรวจยึดยาบ้ารวมกว่า 9 แสนเม็ด ยึดรถยนต์ 3 คัน โดยเป็นการจับกุมบูรณาการร่วมกันระหว่าง สภ.พาน สภ.แม่สรวย จว.เชียงราย และ ชุด ปส. ตชด 327 จับกุมเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 05.40 น.

สำหรับการจับกุมในคดีนี้ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจยาเสพติดปูแกง สภ.พาน จว.เชียงราย ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดยาเสพติดของ ตชด.327 (กองร้อยแม่จัน) ว่าจะมีขบวนการขนยาบ้าโดยใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค เป็นพาหนะในการลักลอบขนยาบ้า ต่อมาวันเดียวกันนี้เวลาประมาณ 05.40 น. ได้มีรถยนต์ลักษณะตรงกับที่รับแจ้งขับผ่านเข้ามาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ได้เรียกให้หยุด พบผู้ขับขี่และโดยสารจำนวน 2 คน มีลักษณะพิรุธ จึงได้ทำการตรวจค้นโดยละเอียด จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนรวมกว่า 276,000 เม็ด ซุกซ่อนบริเวณเฟรมของตัวรถทั้งด้านซ้ายและด้านขวา ผู้ขับขี่และโดยสารให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างให้ขนยาบ้าของกลางในราคา 2 แสนบาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขยายผลพบว่า ยังมีรถที่ร่วมขบวนการขนยาครั้งนี้อีก 2 คัน จึงได้ประสานไปยังด่านตรวจทุก สภ.ฯในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและพะเยาให้รับทราบ

และในวันเดียวกันนี้ ทาง สภ.แม่สรวย จว.เชียงราย สามารถจับกุมรถในขบวนการทั้ง 2 คันที่เหลือได้ โดยคันแรกจับกุมตัวผู้ขับขี่และโดยสารได้รวม 2 คน ยาบ้าจำนวน 284,000 บาท ได้ที่บริเวณบ้านสันกลาง ต.แม่สรวย อ.แม่สรวยฯ และคันที่สองจับกุมตัวผู้ขับขี่ได้จำนวน 1 คน ยาบ้าจำนวน 340,000 เม็ด ได้ที่บริเวณปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านสันปูเลย ต.แม่สรวย อ.แม่สรวยฯ

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มขบวนการได้วนกลับมาใช้การลักลอบขนยาบ้าในรูปแบบเดิมที่เคยใช้ คือการซุกซ่อนตามช่องว่างในตัวรถ เนื่องจากการขนในลักษณะที่ผ่านมา นำใส่กระสอบวางไว้ในห้องโดยสารนั้นเป็นที่ง่ายต่อการสังเกตุและพบเห็น ทำให้ถูกจับได้บ่อยครั้ง โดยการขนยาบ้าครั้งนี้ มีต้นทาง อ.เมืองเชียงราย ปลายทาง กรุงเทพฯ ซึ่งผู้กระทำความผิดได้ทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งแต่ละครั้งจะได้รับเงินค่าจ้างประมาณ 2 แสนบาทต่อเที่ยว

สรุปผลการจับกุมยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5
1 ต.ค.65- 27 มี.ค.66

จับกุมคดียาเสพติด
จำนวน 14,905 คดี
รายสำคัญ 78 คดี

ของกลาง
1.ยาบ้า 69,336,172 เม็ด
2.ไอซ์ 1,472 กก.
3.เคตามีน 421 กก.
4.เฮโรอีน 1.42 กก.

ตรวจยึดทรัพย์สิน ประมาณ 391 ล้านบาท

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *