ฮาวายานัส ชวน “โตโน่-ภาคิน” ผนึกกำลังลุยแคมเปญ Sustainability ในกิจกรรม Beach Clean Up รักษ์โลกอย่างยั่งยืน

บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์แบรนด์ “ฮาวายานัส”(Havaianas) แบรนด์รองเท้าแตะสัญชาติบราซิล ที่มาพร้อมกับคำนิยามที่ว่า “Designed for A Free Life” เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอยู่ร่วมกับสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อันเป็นหนึ่งในพันธกิจการดำเนินงานของบริษัท จึงร่วมมือกับ “แทรชฮีโร่ระยอง” (Trash Hero Rayong) กลุ่มนักคิดพิชิตขยะ อนุรักษ์ธรรมชาติ จัดกิจกรรม Beach Clean Up ณ Rayong Dive Center จังหวัดระยองโดยมี “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์”แบรนด์ แอมบาสเดอร์ของฮาวายานัส ร่วมกิจกรรมเก็บขยะริมชายหาดในแคมเปญนี้ด้วย

แคมเปญรักษ์โลกอย่างยั่งยืนนี้ (Sustainability Campaign) ถือเป็นแคมเปญใหญ่ประจำปี 2565 ที่ทางบริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) จัดขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ทางแบรนด์ฮาวายานัสได้มีการตั้งกล่องรับบริจาครองเท้าแตะยาง ที่ไม่ใช้แล้วทุกสภาพ ทุกแบรนด์ ณ จุดรับบริจาคที่ร้านฮาวายานัส เพื่อที่จะนำไปรวมกับขยะที่เก็บได้ในกิจกรรม Beach Clean Up  เพื่อเข้ากระบวนการคัดแยกที่จะนำไป Upcycle (การแปลงให้เป็นสิ่งใหม่ที่มีคุณภาพ) ทำเป็นพื้นยางสำหรับสนามเด็กเล่นมอบให้กับโรงเรียนด้อยโอกาส

สำหรับ โครงการ Beach Clean Up เป็นกิจกรรมที่สะท้อนถึงการให้ความสำคัญถึงสิ่งแวดล้อม โดยผู้บริหาร คุณอภิวิชญ์ ชิระทานิ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทางฮาวายานัสมีความยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความรับผิดชอบและช่วยเหลือสังคม เราอยากเป็นแบรนด์แบรนด์หนึ่งที่สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อตอบแทนประเทศและอยากทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น ขยะที่เราเก็บได้ทุกชิ้นในครั้งนี้ เราจะนำไปเปลี่ยนแปลงเป็นพื้นยางสำหรับสนามเด็กเล่น เพื่อเตรียมนำไปบริจาคให้โรงเรียนด้อยโอกาส  ถ้าเด็กๆ ได้บนพื้นยางก็จะทำให้เขาเล่นได้สนุกมากขึ้น มีรอยยิ้มมากขึ้น

ด้าน Trash Hero องค์กรอาสาสมัครที่ขับเคลื่อนและรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการเข้าร่วมในแคมเปญนี้ว่า “สิ่งที่ Trash Hero ดูแลไม่ใช่แค่ท้องทะเล แต่ดูแลเรื่องขยะจากทุกที่ที่เกิดขึ้น เราเป็นองค์กรที่มีทั่วโลกกระจายอยู่ทุกประเทศและทุกจังหวัด ซึ่งเมื่อทางริชสปอร์ต ประสานงานเข้ามา พบว่ามีอุดมการณ์ตรงกัน จึงเกิดการร่วมกันทำให้แคมเปญนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งหาดแม่พิมพ์ของจังหวัดระยองเป็นหาดที่ยาวมาก จึงคิดว่าเราน่าจะเริ่มกันตรง Dive Center ซึ่งอยู่ใกล้กับร้านอาหาร รีสอร์ท เป็นย่านนักท่องเที่ยว ซึ่งมีขยะเกิดขึ้นทุกวัน ฉะนั้นเราต้องช่วยกันคนละไม้ละมือให้ขยะลดลง”

นอกจากนี้ โตโน่ภาคิน อีกหนึ่งบุคคลที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก ซึ่งเห็นได้จากกิจกรรมเพื่อสังคมที่สะท้อนถึงความเป็น CSR Man ที่มีไลฟ์สไตล์สอดคล้องกับแบรนด์ฮาวายานัส กล่าวถึงการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า

“ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานกับทางฮาวายานัส ฮาวายานัสคือแบรนด์คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่ผมพยายามรณรงค์มาโดยตลอด ผมเป็นคนที่เชื่อในเรื่องของการลงมือทำผมไม่รู้ว่าสิ่งที่ผมทำจะมากหรือน้อย แต่อย่างน้อยผมรู้ว่าผมได้ลงมือทำแล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามขอให้ช่วยกันลงมือ  แค่ทุกคนช่วยกันคนละเล็กคนละน้อยก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีต่อโลกเราผมเชื่อว่าโลกของเราตอนนี้รอไม่ได้แล้ว ต้องช่วยกันลงมือทำอย่างจริงจัง ขอบคุณฮาวายานัสที่ชวนผมมาทำกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้”

ซึ่งจากกิจกรรม Beach Clean Up ในครั้งนี้ผู้บริหาร แบรนด์แอมบาสเดอร์ พนักงานของฮาวายานัสและสื่อมวลชนร่วมกันเก็บขยะได้มากถึง 233 กิโลกรัม และจะนำไปรวมกับรองเท้าที่ได้รับจากการตั้งกล่องรับบริจาคตั้งแต่เดือนตุลาคม เพื่อทำพื้นยางสนามเด็กเล่นมอบให้กับโรงเรียนด้อยโอกาสต่อไป สำหรับแฟนๆ ที่อยากติดตามความเคลื่อนไหวของการทำกิจกรรมต่างๆ ของแบรนด์ฮาวายานัส สามารถติดตามได้ทาง www.Havaianas.co.th และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่

Line OA @havaianasofficial

IG @havaianas.thailand

Facebook @HavaiansThailand

#HavaianasThailand #DesignedForAFreeLife #ฮาวายานัส #MadeInBrazil #HavaianasBeachCleanUp

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *