กองทุนสื่อสร้างสรรค์ เดินหน้าสร้าง “การรู้เท่าทันสื่อ” จัดโครงการผลิตสื่อสร้างสรรค์และปลอดภัย ยกประเด็น cyberbullying ในสังคมไทย ผ่านละครชุดซีรีส์ และละครเวที 15 – 17 ก.ย. 65 นี้ รับชมได้ผ่านช่องทางออนไลน์

กองทุนสื่อสร้างสรรค์ เดินหน้าสร้าง “การรู้เท่าทันสื่อ” และ “การเฝ้าระวังสื่อ” จัดโครงการผลิตสื่อสร้างสรรค์และปลอดภัย หยิบยกประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เรื่อง cyberbullying มาจัดทำเป็นละครชุดซีรี่ส์ และละครเวที พร้อมสร้างนวัตกรรมสื่อแบบต่างๆเพื่อทลายกรอบการผลิตเนื้อหาแบบเดิมๆ เพิ่มเนื้อหาที่เป็นทางเลือกในการรับรู้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้มากขึ้น และนำเสนอข้อมูลที่จำเป็นต้องรู้ในมิติที่คนต้องการ เพื่อการเล่าเรื่องที่รอบด้าน หลากหลายแง่มุม และขับเคลื่อนประเด็นที่เป็นประโยชน์สู่การมีส่วนร่วมของคนในสังคม ผ่านโครงการละครซีรีส์ “HURT. เพราะรักมันเจ็บมาก ระรานออนไลน์ เดอะซีรี่ส์ Project” และ ละครเวที เรื่อง “Mr. Bull and Mrs. Ly อย่าทำเรื่อง “ไม่ปกติ ให้เป็นเรื่องปกติ”โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักถึงผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมที่เกิดจากการระรานออนไลน์(cyberbullying)สร้างการรู้เท่าทันเพื่อระมัดระวังไม่ให้ตนเองกลายเป็นผู้กระทำหรือผู้ถูกกระทำในวิถีของโลกดิจิตอล โดยสามารถรับชมได้ในวันที่ 15,16,17 กันยายน 2565 ผ่านช่องทางออนไลน์)

เรื่องย่อ พร้อมรายละเอียดการฉาย

“HURT. เพราะรักมันเจ็บมาก ระรานออนไลน์ เดอะซีรี่ส์”

ฉายวันที่ 15 – 16 กันยายน 2565

ฉายออนไลน์ทั้ง 5 เรื่อง ผ่าน Facebook Page : ระรานออนไลน์ เดอะซีรีส์

(หรือคลิ๊ก https://www.facebook.com/ระรานออนไลน์-เดอะซีรี่ส์-110727831765057)

วันละ 5 รอบ เวลา 13.00 / 14.00 / 15.00 / 16.00 / 17.00 น.

และ PPTV Application ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 65 เป็นต้นไป

1. เรื่อง คฑาตัวท็อป#Hashtag

เรื่องราวของสองนักเรียนหญิงผู้สมัครชิงตำแหน่งดรัมเมเยอร์ของโรงเรียน โดยมีกลุ่มเพื่อนสร้างสงครามแฮชแท็กโจมตีผู้สมัครฝั่งตรงข้าม โดยชนวนที่สร้างความขัดแย้งมาจากแฮชแท็กข้อความหนึ่งที่ทำให้เรื่องบานปลาย จากการรังแกกันในโลกออนไลน์ กลายเป็นการคุกคามกันในโลกความเป็นจริง จนเกือบทำลายมิตรภาพระหว่างเพื่อน จากอาวุธที่ชื่อว่า “มือถือ”  

2. เรื่อง Unknown (การปลอมตัวตน / การสร้างตัวตนในโลกออนไลน์)

เรื่องราวของหญิงสาวผู้สร้างตัวตนที่จอมปลอมในโลกออนไลน์ มาปิดบังตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง เพื่อให้ชุมชนออนไลน์ยอมรับและชื่นชม จนเมื่อวันหนึ่ง เธอถูกโจมตีจากข้อความทางสื่อออนไลน์เรื่องการสร้างตัวตนที่จอมปลอมเธอจึงตัดสินใจลบแอคเคาท์ปลอมและสร้างตัวตนที่แท้จริงในหน้าออนไลน์เพื่อต่อสู้กับชีวิตจริง
ที่จะเกิดขึ้น 

3. Self-Rejection

เรื่องราวของเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ผู้ปฏิเสธเพศสภาพของตัวเองเพราะการหยอกล้อทางโลกออนไลน์ จนทำให้เขาผู้นั้นทำลายความรู้สึกของตนและทำลายมิตรภาพที่คนอีกคนหนึ่งหยิบยื่นให้  

4. Dystopia (นิ้วเปลี่ยนโลก)

เรื่องราวของชายชาวอีสานคนหนึ่ง ผู้ย้ายเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ แต่เจอ Culture shock ที่ทำให้เขาไม่สามารถปรับตัวได้ทันในระยะเวลาอันสั้น ทำให้เขาถูกเพื่อนล้อเลียน จนวันหนึ่ง เขาไปพบกับแอพพลิเคชั่นลึกลับที่เมื่อทวิตข้อความอะไรแล้ว ทุกอย่างจะเป็นจริง เขาจึงเปลี่ยนโลกให้กลับตาลปัตร จากการที่เขาเป็นผู้ถูกกระทำ เขากลับกลายเป็นผู้กระทำการเสียเอง 

5. Fa(t)ebook

เรื่องราวของสองเพื่อนซี้ที่เป็นยูทูปเบอร์พวกเขาตั้งใจที่จะทำคอนเท้นความน่ารักของครอบครัว แต่แล้วความตั้งใจของพวกเขากลับกลายทำให้เหล่าบรรดาแฟนคลับเข้าใจผิดเพียงเพราะว่ามีคนปล่อยคลิปหลุดบางส่วน
ที่ทำให้สังคมเข้าใจพวกเขาผิดไป 

เรื่องย่อ พร้อมรายละเอียดการฉาย

ละครเวทีเรื่อง MR. Bull and Miss Lyอย่าทำให้เรื่องไม่ปกติเป็นเรื่องปกติ)

ฉายวันที่ 16 – 17 กันยายน 2565

ฉายออนไลน์ ผ่าน Facebook Page และ Youtube Channel: Mr. Bull and Mrs. Ly

หรือคลิ๊ก https://www.facebook.com/Mr-Bull-and-Mrs-Ly-อย่าทำเรื่อง-ไม่ปกติ-ให้เป็นเรื่องปกติ-106979795487732/

วันละ 6 รอบ เวลา 13.00 / 14.00 / 15.00 / 16.00 / 17.00 / 18.00 น.

เรื่องราวของดุจดาวสาวสวยคนดังประจำโรงเรียน ที่ชอบแอบถ่ายรูป เหมยลี่ เพื่อนร่วมชั้นเรียน อ้วน ร่างใหญ่ เพื่อนำคอนเท้นต์ไปสร้างกระแสให้ Popularในโลกออนไลน์ทำให้เพื่อนร่วมชั้นเรียนเกือบจะทุกคนสนุกกับการแกล้งด้วยการตั้ง hashtag ว่า #ช้าง #บ่นว่าอ้วนแล้วทำไมไม่กินยาลดความอ้วนเหมยลี่แสดงออกว่าตัวเองไม่เป็นไรแต่ข้างในใจแทบสลายเหมยลี่ีมีเพียง ครูบุล” อาจารย์แนะแนวที่คอยให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำทำให้เหมยลี่มีชีวิตต่อไปวันหนึ่งดุจดาวปั่นกระแสในโลกโซเชียลที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิดครูบุลโดนไล่ออกจากโรงเรียนจากข้อหาชู้สาวกับเหมยลี่เหมยลี่โกรธมากพยายามอธิบายแต่ไม่มีใครฟังจู่ๆฟ้าผ่าในขณะที่กำลังทะเลาะกับดุจดาววันรุ่งขึ้นเหมยลี่สลับร่างกับดุจดาวดุจดาวสลับร่างกับเหมยลี่ทั้งคู่ได้ใช้ชีวิตแบบสลับร่างกันและได้ค้นพบความจริงในสิ่งที่ทำให้ทั้งคู่ต่างเข้าใจความรู้สึกของแต่ละฝ่ายดุจดาวต้องไปประกวดการเต้นบัลเล่ต์แต่ทว่าเธออยู่ในร่างของเหมยลี่เธอถูกบุลลี่ต่างๆนาๆในโลกโซเชียลส่วนเหมยลี่เองนอนสลบอยู่ที่โรงพยาบาลทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันโดยมีครูบุลเป็นคนเชื่อมความสัมพันธ์ทั้งสองคนทั้งคู่กลับมาเข้าอกเข้าใจกัน

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *