ป.ป.ส. ตำรวจภูธรภาค 5 ฝ่ายปกครอง ติวเข้ม ประมวลกฏหมายยาเสพติด

วันที่ 17 – 18 มีนาคม 2565 สำนักงาน ปปส.ภ.5 จัดประชุมชี้แจงแนวทางการปฏิบัติตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยมี นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผอ.ปปส ภาค 5 และ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5
เป็นประธานในพิธีเปิด และมีนางสาวกรภัทร นิษฐาอัครกุล ผู้แทนสำนักงานอัยการภาค 5, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ นายมิตร ใจบุญตระกูล ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด

โดยมีเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดเข้าร่วมการประชุมฯ จากหน่วยงาน/สังกัดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครอง และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน รวมทั้งสิ้น 280 คน เข้าร่วมการประชุมฯ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ นายธนพล จูฑะเตมีย์ อัยการอาวุโส สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 1 นายปกรณ์ ยิ่งวรการ ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นประจำสำนักประธานศาลฏีกา นางสาวภูวิชชชญา เหลืองธีรกุล อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับทราบนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติด เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเจตนารมณ์ หลักการสำคัญ แนวทางการปฏิบัติ ของประมวลกฎหมายยาเสพติด และกฎหมายว่าด้วยวิธีพิจารณาคดียาเสพติด สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการประชุม นำไปปรับใช้กับการดำเนินงานได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปถ่ายทอด หรือ ให้ข้อแนะนำต่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดในหน่วยงาน/สังกัดของตนได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *