เริ่มแล้ว! พาณิชย์รุกหนักต่อเนื่อง สร้างความแข็งแกร่งเศรษฐกิจ ผนึกกำลังกูรูอีคอมเมิร์ซ เปิดหลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 2 (Online Marketing Genius : OMG#2)

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2565 “นายทศพล ทังสุบุตร” อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธาน พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัด วิทยากร และผู้ประกอบการ เปิดการสัมมนา หลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 2 (Online Marketing Genius : OMG#2) “อัพสกิลการตลาดออนไลน์ สร้างยอดขายทะลุล้าน”

โดยการสัมมนาจะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-เดือนเมษายน พ.ศ 2565 พุ่งเป้าไปยังผู้ประกอบการฐานรากหรือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีร้านค้าออนไลน์เข้าร่วมโครงการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยแบ่งตามยุทธศาสตร์การค้ากลุ่มจังหวัด 18 กลุ่ม ของกระทรวงพาณิชย์ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 3,000 ราย

หลักสูตรดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งแบบธุรกิจดั้งเดิมและรูปแบบออนไลน์ ให้สามารถปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นการเสริมสร้างทักษะด้านการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) และการทำแผนธุรกิจออนไลน์ (Online Business Plan) พร้อมฝึกปฏิบัติ (workshop) เข้มข้นไปกับผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ด้านการค้าออนไลน์

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ผ่านการสัมมนายังมีสิทธิ์เข้าร่วมงานมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022 “มางานเดียวครบ…จบเรื่อง e-Commerce” กับ 5 กิจกรรมเข้มข้นที่เป็นมากกว่าความรู้แต่ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าสัมมนามีความพร้อมในการก้าวเข้าสู่โลกอีคอมเมิร์ซ ได้แก่

1 .e-Commerce Guru Talk ถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์จากเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จพร้อมเทคนิคขั้นเทพ

2. e-Commerce Platform Sharing เป็นการแนะนำแพลตฟอร์มด้านการทำธุรกิจออนไลน์อย่างครบวงจร จากหน่วยงานพันธมิตรกว่า 30 หน่วยงาน

3. e-Commerce Business Switch-On ให้ปรึกษาเชิงลึกด้านอีคอมเมิร์ซแบบตัวต่อตัวสร้างกลยุทธ์จุดขายในการต่อยอดธุรกิจออนไลน์

4. Thailand e-Commerce Genius 2022 เป็นการประกวดสุดยอดผู้ประกอบการสินค้าชุมชนประจำปี 2565 ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท และโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมสิทธิพิเศษจากพันธมิตรของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

5. DBD Online Mega sale การจัดแสดงสินค้าชุมชน ที่มีความโดดเด่นคุณภาพเยี่ยมกว่า 300 สินค้า บน e-marketplace ชั้นนำ พร้อมสิทธิพิเศษจากพันธมิตรของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า บนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มชั้นนำของประเทศ อาทิ Shopee, Lazada, และ MaShop.co เป็นต้น ซึ่งนับเป็นการต่อยอดให้ผู้ประกอบการและเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับเศรษฐกิจของประเทศต่อไป โดยพบกับงานมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022 ได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2565

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เชื่อมั่นว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบการของประเทศ เข้าถึงโอกาสที่มีอย่างมหาศาลบนโลกอีคอมเมิร์ซที่ถือว่าเป็นตลาดใหญ่ สร้างยอดขาย ฟื้นฟูและต่อยอดการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ หากผู้ประกอบการสินค้าชุมชนสนใจและต้องการสมัครเข้าร่วมสัมมนา สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวตลอดโครงการได้ที่ Facebook Page: https://www.facebook.com/ThailandeCommerceExpo และกรอกใบสมัครผ่านเว็บไซต์ได้ที่ https://thailandecommerceexpo.com โทร. 064-221-3673

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *