VMLY&R ประเทศไทย จัดทัพผู้บริหารใหม่ ดันศักยภาพ BX, CX และ Commerce

วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ ประเทศไทย (VMLY&R Thailand) ยกระดับการสร้าง Brand Experience, Customer Experience และ Commerce โดยแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ ซึ่งการผสานรวมความสามารถของบุคลากรคุณภาพชุดนี้ ทำให้สามารถช่วงชิงชัยชนะทางธุรกิจใหม่ๆ รวมถึง Lotus’s Re-branding, CP, CPF และ Carsome โดยการแต่งตั้ง 2 ผู้บริหารรุ่นใหม่เสริมทัพแกร่ง ได้แก่ ชัยชาญ จิระอำนวยพร ตำแหน่ง Director of Commerce ดูแลด้าน Commerce และ ธิติ เธียรพฤทธิ์ ตำแหน่ง Director of Experience Design ดูแลด้าน Customer Experience (CX) โดยทั้งคู่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ เอกลักษณ์ จรัญวาศน์ Chief Strategy Officer ที่ดูแลด้านการสร้าง Brand Experience (BX) ภายใต้การนำของ ยุพิน มินซิ่ง ประธานกรรมการบริหาร วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ ประเทศไทย การเสริมทัพครั้งนี้รวมถึง อนุวรรต นิติภานนท์ Chief Creative Officer ซึ่งเป็นที่รู้จัก และหนึ่งในครีเอทีฟผู้ที่มีความสามารถท่านหนึ่งของวงการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ยุพิน มินซิ่ง ประธานกรรมการบริหาร, วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ปกติแล้ว โมเดลของวีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ จะเป็นแบบ Infinity Loop โดยมีประสบการณ์ที่ดีต่อแบรนด์ (BX) เป็นวงหนึ่ง ประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าของแบรนด์นั้นๆ (CX) เป็นอีกวงหนึ่ง และมีธุรกิจ (Commerce) อยู่ตรงกลางที่ทั้งสองเชื่อมต่อกัน ความเชื่อของเราคือการสร้างแบรนด์ที่เชื่อมต่อจาก BX ถึง CX และ Commerce วันนี้ด้วยทีมงานและศักยภาพของเรา เราพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเราในทุกด้าน รวมถึงการทํางานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อสร้างยอดขายและผลกําไร”

ชัยชาญ จิระอำนวยพร Director of Commerce ที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปีในด้าน e-commerce และ Digital Marketing มีความเชี่ยวชาญพิเศษในการวางแผนกลยุทธ์สำหรับช่องทางการขาย ชัยชาญเริ่มต้นการทำงานที่ Groupon Thailand และ Ensogo จากนั้นเขาก็ใช้ความรู้ความสามารถ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับกระบวนการทำ e-commerce แบบครบวงจรที่บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ อาทิ แม็คโคร FN Outlet และบิ๊กซี โดยชัยชาญ แสดงความคิดเห็นถึงบทบาทใหม่นี้ว่า “จากการวิจัยของวีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ แสดงให้เห็นว่าอีคอมเมิร์ซในเอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ด้วยกระแสเงินสดกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่อีคอมเมิร์ซทั่วโลกยังคงเติบโต 28.5% แต่ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยเติบโตขึ้นถึง 71% นี่คือเหตุผลที่ผมเข้าร่วม วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ คอมเมิร์ซ (VMLYR Commerce) ก็เพราะต้องการช่วยให้ลูกค้าได้เข้าถึงโอกาสการสร้างและการปิดการขายจากอีคอมเมิร์ซนั่นเองครับ”

ด้าน ธิติ เธียรพฤทธิ์ Director of Experience Design เริ่มต้นจากสายงานด้านการออกแบบสื่อดิจิตอลและครีเอทีฟโฆษณาในเอเจนซีหลายแห่งมากกว่า 10 ปี ก่อนเข้ารับตำแหน่ง Creative Director ที่ Wunderman Thailand รับผิดชอบในการบริหารจัดการทีมครีเอทีฟและฝ่ายผลิต ดูแลงานสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาและดิจิทัลโซลูชั่นทั้งหมด จากนั้นจึงขยับไปทำงานด้าน UX/CX ในบริษัท Startup เพื่อสั่งสมประสบการณ์ด้าน Experience Design ที่ตั้งใจส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าและผู้ใช้งาน

โดยธิติ กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมกับ วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ ประเทศไทย เราเห็นว่างานด้าน CX เป็นสิ่งจําเป็นอย่างยิ่งในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์เข้าด้วยกัน เป็นงานสร้างสรรค์ ที่ต้องเริ่มจากความเข้าใจลูกค้าก่อนที่พวกเขาจะได้รู้จักกับแบรนด์ เราไม่เคยคิดว่าลูกค้าเป็นเพียงผู้ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนข้อมูลแล้วก็ออกไปเท่านั้น แต่พวกเขาคือมนุษย์คนหนึ่งซึ่งมีเป้าหมาย มีเหตุผล และมีความรู้สึกอยู่เสมอครับ”

ในส่วนภาพใหญ่ของวิสัยทัศน์เพื่อสร้างประสบการณ์ให้มากขึ้น ล่าสุด VMLY&R ได้แต่งตั้ง Symon Hammacott ในตำแหน่ง Chief Experience Officer เพื่อดูแลภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ VMLY&R ใช้เพื่อบริการลูกค้า ด้วยบริการที่ร่วมสมัยและเกี่ยวข้องกับความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภคปัจจุบันมากที่สุด ที่บริษัทเอเจนซี่จะนำเสนอได้ในตลาดทุกวันนี้ ด้วยการควบรวมความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี และวัฒนธรรม เพื่อสร้างการเชื่อมต่อของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก

และเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ให้ดีมากยิ่งขึ้น เอกลักษณ์ จรัญวาศน์ ตำแหน่ง Chief Strategy Officer กล่าวเพิ่มเติมว่า “การใช้กลยุทธ์ BX + BAV data จะช่วยให้เราสร้างคุณค่าของแบรนด์ในใจผู้บริโภคให้แข็งแรงเพิ่มขึ้นได้ และรักษาความแข็งแรงนี้ให้เติบโตขึ้นอย่างยั่งยืนได้ด้วย” และจากผลการสำรวจวิจัยในปี 2020 กับคนไทยมากกว่า 13,000 คนจากฐานข้อมูล BAV ของเราพบว่า แม้การแพร่ระบาดของ Covid-19 จะทำให้เศรษฐกิจวิกฤตทั่วโลก แต่ความสำคัญของแบรนด์ในใจผู้บริโภคนั้นไม่ได้ลดคุณค่าลง แถมยังกลับมีมูลค่าและทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างศรัทธาเป็นที่พึ่งคอยให้การช่วยเหลือสนับสนุนท่ามกลางวิกฤต นอกจากนี้ยังพบว่าแบรนด์มวยรองเกิดใหม่จากหลากหลายสัญชาติมีพลังการเติบโตขึ้นอย่างมากในใจผู้บริโภค ด้วยการปรับตัวในการทำธุรกิจที่รวดเร็วและมีการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อร่วมฝ่าฝันวิกฤตไปด้วยกัน

เกี่ยวกับ VMLY&R
VMLY&R คือ บริษัทเอเจนซี่ระดับโลกที่ช่วยสร้างแบรนด์และสร้างประสบการณ์อย่างสูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยพลังการสร้างสรรค์อย่างแข็งแกร่ง มีการใช้เทคโนโลยี และวัฒนธรรม เพื่อสร้าง connected brands แถมเรายังได้รับรางวัลผู้นำในปี 2021 Gartner Magic Quadrant for Global Marketing Agencies มาอย่างต่อเนื่อง 5 ปี ติดต่อกัน นอกจากนั้น VMLY&R ประกอบไปด้วยพนักงานกว่า 12,000 คน ทั่วโลก โดยมีสำนักงานหลักมากมายไม่ว่าจะเป็นแคนซัส ซิติ้, นิวยอร์ค, ดีทรอยด์, ลอนดอน, เซา เปาโล, เซียงไฮ้, สิงคโปร์ และซิดนีย์ เราคือ เบื้องหลังแห่งความสำเร็จของหลากหลายแบรนด์ อาทิ Colgate-Palmolive, Danone, Dell, Ford, Intel, New Balance, Pfizer และ Wendy’s สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซด์ของเราได้ที่ www.vmlyr.com VMLY&R คือ บริษัทภายใต้บริษัท WPP

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *