ร.พ.ธนบุรี จับมือภาครัฐ ให้บริการฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 ฟรี

โรงพยาบาลธนบุรี จับมือกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรุงเทพมหานครฯ เขตบางกอกน้อย การยางแห่งประเทศไทย และมูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช ให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแก่ประชาชน ในวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 13.00 – 16.00 น. จำนวนวันละ 300 โดส จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 กว่า 2 ปีที่ โรงพยาบาลธนบุรี ได้เดินหน้าให้บริการประชาชนจากสถานการณ์โรคระบาด COVID – 19 มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการตรวจหาเชื้อ การรับรักษาผู้ป่วย ไปจนถึงช่วยภาครัฐกระจายฉีดวัคซีนเพื่อความปลอดภัยให้กับประชาชน อีกทั้งยังให้การสนับสนุนภาครัฐในการจัดตั้ง Hospitel และโรงพยาบาลเฉพาะกิจรองรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID – 19 เพื่อบรรเทาปัญหาขาดแคลนเตียงผู้ป่วย โครงการล่าสุด ได้ร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรุงเทพมหานครฯ เขตบางกอกน้อย การยางแห่งประเทศไทย และพันธมิตร ให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกระบุว่า วัคซีน COVID – 19 เข็มกระตุ้นเป็นทางเลือกที่ได้ผลมากที่สุด จนกว่าองค์การอนามัยโลกจะประกาศว่าการระบาดของ COVID – 19 ยุติลงแล้ว

นพ.ศิริพงศ์ เหลืองวารินกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธนบุรี กล่าวว่า โรงพยาบาลมีหน้าที่ในการดูแลชุมชนที่อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลให้ได้รับวัคซีนป้องกัน COVID – 19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ก่อนหน้าที่จะมี COVID – 19 โรงพยาบาลมีความร่วมมือกับชุมชนข้างเคียงทั้งส่วนราชการ โรงเรียน และวัดอยู่แล้ว เมื่อมีโรคระบาดโรงพยาบาลได้ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิดให้กับชุมชนรอบๆ โรงพยาบาลนับหมื่นโดส โรงพยาบาลพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนในการรับผิดชอบต่อสุขภาพของพี่น้องชาวบางกอกน้อย บางพลัด และพื้นที่ใกล้เคียง
นอกจากนี้ โรงพยาบาลยังให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุติดเตียงให้ได้รับวัคซีนเช่นเดียวกัน โดยได้จัดหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ โดยใช้รถฉุกเฉินหรือรถ Ambulance เพื่อออกไปฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุติดเตียง เนื่องจากคนกลุ่มนี้ไม่สะดวกในการเดินทางไปฉีดวัคซีนตามสถานที่ต่างๆ และหากติด COVID – 19 จะมีโอกาสเป็นปอดบวมซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ โดยญาติสามารถแจ้งความประสงค์มาที่รพ.เพื่อนัดวันและเวลาในการฉีดได้

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า โครงการฉีดไฟเซอร์เข็มสามที่ทางกระทรวงฯ และหน่วยงานภาครัฐได้จับมือกับบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ฯ เพื่อฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในละแวกดังกล่าว โดยใช้การยางแห่งประเทศไทยเป็นสถานที่ฉีด เพื่อรณรงค์ให้พี่น้องคนไทยลดอัตราการเสียชีวิต และการฉีดวัคซีนครบทุกคนจะช่วยให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ไม่ว่าสายพันธุ์ใดก็สามารถป้องกันได้ จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนในละแวกดังกล่าวลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านผู้นำชุมชนเพื่อจองฉีดวัคซีน หรือจะ Walk-in เข้ามาก็ได้เช่นกัน

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *