ม.วลัยลักษณ์ปลี้มได้รับการจัดอันดับจาก QS Asia University Rankings เป็นครั้งแรก

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำในเอเชีย จาก QS Asia University Rankings เป็นครั้งแรก อยู่ในอันดับที่ 19 ของประเทศไทย และเป็นอันดับที่ 551-600 ของเอเชีย

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ม.วลัยลักษณ์ได้มีการส่งข้อมูล เพื่อเข้ารับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยจาก QS Asia University Rankings หรือการอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำในเอเชีย ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา QS Asia University Rankings 2022 ได้ประกาศออกมาแล้ว ผลปรากฏว่า ม.วลัยลักษณ์ได้รับการจัดอันดับจาก QS Asia University Rankings เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ในอันดับที่ 19 ของประเทศไทย และเป็นอันดับที่ 551-600 ของเอเชีย ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้รับการจัดอันดับดังกล่าวตั้งแต่มีการก่อตั้งมหาวิทยาลัยเป็นต้นมาด้วย

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าวต่อไปอีกว่า หากดูข้อมูลการตีพิมพ์ผลงานวิจัยในปี 2020 ที่ได้เสนอไปทั้งหมด 363 บทความ การอ้างอิงผลงานประมาณ 2,500 รายการ การร่วมมือการวิจัยกับต่างชาติอยู่ที่ประมาณ 37 เปอร์เซ็นต์ ส่วนปี 2021 ม.วลัยลักษณ์มีผลงานวิจัยตีพิมพ์มากขึ้นเป็นจำนวน 596 บทความ และคุณภาพผลงานการวิจัยตีพิมพ์ในฐานข้อมูล Scopus Q1,Q2 จำนวน 78 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการอ้างอิงผลงานประมาณ 4,000 รายการ และมีการร่วมมือกับต่างชาติมากขึ้น เชื่อว่าในอนาคตอันดับของ ม.วลัยลักษณ์จะขยับอยู่ในอันดับที่สูงกว่านี้อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานหนักของชาววลัยลักษณ์ทุกคน

“มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มุ่งมั่นเป็นมหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ คุณภาพคือการก้าวเข้าสู่อันดับโลก ซึ่งนอกจาก QS Asia University Rankings แล้ว ในวันที่ 31 มีนาคม 2565 ม.วลัยลักษณ์ จะส่งผลงานเพื่อเสนอให้ THE Impact Rankings พิจารณาจัดอันดับโลกในปี 2565 ต่อไปอีกด้วย” ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *