theAsianparent เผยที่สุดของแบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กแห่งปี ในกิจกรรม theAsianparent Awards 2021

theAsianparent (ดิเอเชี่ยนพาเรนท์) คอมมูนิตี้สำหรับคุณพ่อคุณแม่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เผยที่สุดของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่คุณพ่อคุณแม่เชื่อถือและรักมากที่สุดแห่งปี ในกิจกรรม theAsianparent Awards 2021 (TAP Awards 2021) หลากแบรนด์ดังตบเท้ารับรางวัล ตอกย้ำคุณภาพและความน่าเชื่อถือ นมผงสำหรับเด็ก S-26 Gold Progress  คว้าสุดยอดผลิตภัณฑ์แห่งปีที่คุณแม่ชื่นชอบมากที่สุด Most Loved Product of The Year  ด้าน MamyPoko กวาดรางวัลกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อม สำหรับกลุ่มโรงพยาบาลสำหรับแม่และเด็ก โรงพยาบาลกรุงเทพ ยืนหนึ่งครองใจคุณพ่อคุณแม่ และเอไอเอ ส่งแอปพลิเคชัน ALive powered by AIA คว้ารางวัลแบรนด์นวัตกรรมแห่งปี   

นิธินันท์ อัศวทร กรรมการบริษัท ทิคเคิลด์ มีเดีย จำกัด ผู้บริหาร theAsianparent ประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงาน theAsianparent Awards 2021 หรือ TAP Awards 2021 (ดิเอเชี่ยนพาเรนท์ อวอร์ด 2021) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ มีเป้าหมาย สำคัญเพื่อเฟ้นหาที่สุดของผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ที่คุณพ่อคุณแม่เชื่อถือและรักมากที่สุด โดยทางทีมงาน theAsianparent  ได้รวบรวมข้อมูลและคัดเลือกผลิตภัณฑ์จาก 125 แบรนด์ชั้นนำ เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้ร่วมโหวตรวมทั้งสิ้น 9 กลุ่มผลิตภัณฑ์ครอบคลุมตั้งแต่อาหาร นม ของใช้ รวมถึงบริการต่างๆ สำหรับแม่และเด็ก โดยจัดแบ่งรางวัลออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Parent’s choice awards สุดยอดแบรนด์ในดวงใจคุณแม่ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากคุณพ่อคุณแม่ผู้มีประสบการณ์ในการใช้ผลิตภัณฑ์และ VIPS’ Choice จากการโหวตของคุณแม่ KOL ผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับลูก ซึ่งได้ร่วมโหวตผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน theAsianparent จำนวนรวม 1,691 ท่าน ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. – 25 ส.ค. 2564

นิธินันท์ อัศวทร

“ผลจากการโหวต พบว่า ผลิตภัณฑ์ที่มีผู้ร่วมโหวตมากที่สุด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์นมผง (Formula Milk) ผ้าอ้อมสำเร็จรูป (Diaper) และผลิตภัณฑ์สำหรับอาบน้ำและผลิตภัณฑ์ถนอมผิวลูก (Bath and Skin Care) โดยมีแบรนด์และผลิตภัณฑ์ชั้นนำที่ได้รับรางวัลในครั้ง อาทิ รางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์แห่งปีที่คุณแม่ชื่นชอบมากที่สุด Most Loved Product of The Year ได้แก่ ผลิตภัณฑ์นมผงสำหรับเด็ก S-26 Gold Progress, รางวัลนมผงสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่ให้นมบุตร ได้แก่ Anmum Materna , รางวัลผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ได้แก่ MamyPoko Pants Happy Day & Night, รางวัลผลิตภัณฑ์สำหรับอาบน้ำและผลิตภัณฑ์ถนอมผิวลูก ได้แก่ D-nee Organic Head & Body Baby Wash, แบรนด์อาหารสำหรับเด็กในกลุ่ม Parents’ Choice เลือกโหวตให้กับแบรนด์ เนสท์เล่ ซีรีแล็ค (Nestle’ Cerelac) ส่วนกลุ่ม VIPS’ Choice เลือกให้ Baby Natura Supplementary Organic Baby Meal, แบรนด์ขวดนมเด็กที่ครองใจคุณพ่อคุณแม่ ได้แก่ Pigeon SofTouch, ผลิตภัณฑ์ครีมทาป้องกันผิวแตกลายสำหรับคุณแม่ ได้แก่ Mama’s Choice Stretch Mark Cream, ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการเดินทางคุณพ่อคุณแม่ต่างเทใจให้แบรนด์ Camera ทั้งประเภท  คาร์ซีทและรถเข็นเด็ก และรางวัลแบรนด์นวัตกรรมแห่งปี Innovative Brand of the Year ได้แก่ ALive powered by AIA แอปพลิเคชันให้คำแนะนำเกี่ยวกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของครอบครัวจากเอไอเอ เป็นต้น

ด้าน บริการที่ครองใจคุณพ่อคุณแม่สามารถคว้ารางวัลไปในครั้งนี้ อาทิ โรงพยาบาลสำหรับแม่และเด็ก ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ, ประกันชีวิตและสุขภาพ สำหรับกลุ่ม Parents’ Choice โหวตให้กับ Krungthai-AXA Insurance ส่วนกลุ่ม VIPS’ Choice เลือกโหวตให้ AIA, บริการที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาการสำหรับลูกน้อย คุณพ่อคุณแม่กลุ่ม Parents’ Choice โหวตให้ศูนย์พัฒนาศักยภาพสมองเด็ก Babies Genius และกลุ่ม VIPS’ Choice เลือกโหวตให้กับสถาบันเสริมพัฒนาการเด็กเล็ก Baby Sensory เป็นต้น

“การจัดกิจกรรม theAsianparent Awards 2021 ในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับรู้เกี่ยวกับความพึงพอใจของคุณพ่อคุณแม่ที่มีต่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ แล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์การทำตลาดและการสื่อสารแบรนด์ของสินค้าแม่และเด็ก ซึ่งเป็นตลาดที่ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แม้ว่า สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อยอดขายในกลุ่มสินค้าต่างๆ รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคก็ตาม แต่ในกลุ่มสินค้าจำเป็นสำหรับเด็ก เช่น เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเด็ก พบว่ามีการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่า 40% ทั้งนี้ คุณแม่ยังคงเป็นผู้มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับลูกน้อย โดยส่วนใหญ่จะเข้าไปค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์จากเว็บไซต์ต่างๆ และตัดสินใจโดยพิจารณาการรีวิวสินค้าจากคุณแม่ท่านอื่นที่มีประสบการณ์  ใช้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์นั้นๆ และมีความถี่ในการช้อปสินค้าผ่านช่องทางออนไลน 3 ครั้งต่อเดือนและเป็นการซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์สำหรับลูกถึง 73% ขณะที่คุณพ่อจะเป็นผู้ที่มีบทบาทในการพิจารณาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับบริการสำหรับแม่และเด็ก เช่น ประกันสุขภาพ การศึกษา หรือโรงพยาบาล เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายของครอบครัวในระยะยาว เป็นต้น ดังนั้น แต่ละแบรนด์จะต้องทำการตลาดอย่างเข้มข้น โดยอาศัยเครื่องมือทางการตลาดที่มุ่งเน้นตอบโจทย์และเข้าถึงความต้องการของคุณพ่อคุณแม่ให้มากที่สุด โดยคาดว่าตลาดสินค้าแม่และเด็กจะมีสีสันและมีทิศทางการปรับตัวเพื่อการแข่งขันที่สูงขึ้นในอนาคต สำหรับ theAsianparent ในฐานะของคอมมูนิตี้สำหรับคุณพ่อคุณแม่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยมีจำนวนผู้เข้าใช้งานต่อเดือนรวมกันทั่วโลกกว่า 30 ล้านคน จะยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมที่จะมีส่วนสนับสนุนได้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ต่างๆ ของการเลี้ยงดูลูกสำหรับคุณพ่อคุณแม่ รวมถึงนำเสนอคอนเทนต์ที่ให้เห็นถึงความสำคัญในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับแม่และเด็กที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ซึ่งเราเชื่อว่าจะมีส่วนในการส่งเสริมสุขภาวะ การเจริญเติบโตและพัฒนาการในด้านต่างๆ ของ    ลูกน้อยในทุกช่วงวัยได้เป็นอย่างดี” 

สามารถรับชมผลการประกาศรางวัล theAsianparent  Awards 2021 ได้ทาง https://fb.watch/8aSLIk-jPb/  และติดตามกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับคุณพ่อคุณแม่และลูกน้อยได้ที่ https://th.theasianparent.com/

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *