เก็บตกแคมเปญ “จากใจแกร็บ…ให้พี่คนขับ” แกร็บชวนผู้ใช้บริการส่งต่อกำลังใจแด่เหล่าฮีโร่ในแจ็คเก็ตสีเขียว

ในยุคแพลตฟอร์มดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน เราสามารถสั่งซื้อสินค้าและใช้บริการนับไม่ถ้วนได้เพียงปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการเรียกรถโดยสาร สั่งอาหาร สั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ต ไปจนถึงการรับ-ส่งพัสดุ “แกร็บ” ถือเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ และได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 7 ปี โดยหนึ่งในหัวใจสำคัญในทุกๆ บริการของแกร็บคงหนีไม่พ้นเหล่า “พาร์ทเนอร์คนขับ” หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่า “พี่แกร็บ” ภาพคนขับมอเตอร์ไซค์สวมแจ็คเก็ตสีเขียวบนท้องถนนกลายเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไป โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนเปรียบเสมือนเป็นพรีเซนเตอร์ของแกร็บไปโดยปริยาย

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บไม่ได้เป็นเพียงผู้คอยช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการและร้านค้าต่างๆ เท่านั้น บ่อยครั้งที่พี่ๆ เหล่านี้ทุ่มเทให้บริการอย่างเต็มที่ด้วยหัวใจ แรงบันดาลใจของแคมเปญนี้มาจากเรื่องราวและประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นจากการให้บริการของพี่ๆ คนขับ ไม่ว่าจะเป็น การรับส่งผู้โดยสาร หรือการจัดส่งอาหารและสินค้า ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการในทุกๆ วัน แม้บางครั้งอาจต้องพบกับความท้าทายต่างๆ แต่พี่ๆ คนขับก็ยังทุ่มเทให้บริการอย่างไม่ย่อท้อ เพื่อส่งต่อคำขอบคุณแก่เหล่าพาร์ทเนอร์คนขับ แกร็บ ประเทศไทย จึงได้สร้างสรรค์แคมเปญพิเศษ “จากใจแกร็บ…ให้พี่คนขับ” ซึ่งได้เปิดตัวในเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการดูแลพาร์ทเนอร์ และชวนผู้ใช้บริการร่วมส่งต่อกำลังใจแก่พี่ๆ คนขับที่ได้กลายมาเป็นอีกคนสำคัญในทุกๆ วันของเรา”

เปิดประสบการณ์สุดฮา เปื้อนรอยยิ้ม ของพี่คนขับ
เพื่อจุดกระแสและเปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการ แกร็บ ได้หยิบยกหลากหลายเรื่องราวจากเหตุการณ์จริงในการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับที่สื่อให้เห็นถึงความใส่ใจ ทุ่มเท มุ่งมั่น ไม่ว่าจะเป็นการนั่งเรือไปส่งอาหารกลางแม่น้ำ นำอาหารมาใส่บาตรแทนลูกค้า รับบทพี่เลี้ยงเด็กเพื่อช่วยเจ้าของร้านที่กำลังทำอาหารตามออเดอร์ หรือสวมบทบาทดีเจเปิดเพลงตามรีเควสของผู้โดยสาร และนำมาเผยแพร่ผ่านสื่อทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยมีฮีโรคอนเทนต์ คือ “Grab เด็ด” ซึ่งนำเสนอประสบการณ์แปลกแต่จริงของพี่คนขับในสไตล์รายการ “คดีเด็ด” พร้อมด้วยพิธีกรตัวจริงเสียงจริงอย่างคุณหว่อง พิสิทธิ์ กีรติการกุล ปัจจุบันวิดีโอมียอดชมรวมกว่า 25 ล้านวิว

ชวนผู้บริโภคส่งต่อกำลังใจ
นอกเหนือจากโมเมนต์น่ารักๆ ของพี่คนขับที่ปรากฏในโลกออนไลน์แล้ว ยังมีเรื่องราวน่าประทับใจอีกมากมายที่ยังไม่ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึง แกร็บ จึงได้เชิญชวนผู้ใช้บริการร่วมบอกเล่าประสบการณ์ส่วนตัว พร้อมส่งต่อกำลังใจให้แก่เหล่าพาร์ทเนอร์คนขับ พร้อมติดแฮชแท็ก #ฮึบแล้วไปต่อ โดยแกร็บได้จับมือกับ แบรนด์ ซันโทรี่ เพื่อมอบ “แบรนด์ซุปไก่สกัด” จำนวน 240,000 ขวดให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับทั่วประเทศ ซึ่งตอกย้ำแนวคิด “เมื่อต้อง ‘ฮึบ’ สูดหายใจแล้วดื่มแบรนด์” ของแคมเปญ “ฮึบแล้วไปต่อ” ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้ทุกคนที่ต้องเผชิญกับโมเมนต์ที่ยากลำบาก เหนื่อยล้าและหมดแรงใจ ให้ลุกขึ้นมาฮึบสู้ได้อีกครั้ง

เปิดตัว “แกร็บ จัดให้” โครงการสิทธิประโยชน์เพื่อคนขับ
เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดูแลและสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีของพาร์ทเนอร์คนขับ แกร็บ ได้เปิดตัวโครงการ “แกร็บ จัดให้” ซึ่งเป็นการรวบรวมสิทธิประโยชน์ที่แกร็บได้มอบให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับอย่างต่อเนื่องมาไว้ภายใต้โครงการเดียว และแบ่งประเภทเพื่อให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ได้แก่
• Grab ให้ประกัน: อาทิ การทำประกันอุบัติเหตุ รวมถึงการทำประกันรายได้ในช่วงโควิด-19 ให้กับคนขับ
• Grab การเงิน: การเพิ่มโอกาสเข้าถึงบริการการเงิน อาทิ การให้สินเชื่อ ผ่อนชำระสินค้า และการส่งเสริมการออมเงิน
• Grab ให้ความรู้: โครงการ GrabAcademy ซึ่งเป็นแหล่งการเรียนรู้เพื่อติดอาวุธทักษะในยุคดิจิทัล และเวิร์กช็อปอาชีพ
• Grab ให้ส่วนลด: การมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษจากพันธมิตรธุรกิจ เช่น อาหารและเครื่องดื่ม ช้อปปิ้ง การดูแลและบำรุงรักษายานพาหนะ
• Grab ให้พิเศษ: กิจกรรมพิเศษต่างๆ เช่น การจัดแข่งกีฬากระชับความสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ทริปท่องเที่ยว รวมถึงการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรหลานของคนขับ

ปรับการสื่อสารให้โดนใจ และเข้าใกล้กันมากขึ้น
ปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บนับแสนคนทั่วประเทศ โดยแกร็บให้ความสำคัญกับการสื่อสารที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพ เพราะบริการแอปพลิเคชันยังคงถือเป็นสิ่งใหม่ที่ทุกคนต้องเรียนรู้ไปพร้อมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทาย แกร็บ จึงต้องการเน้นย้ำกับพี่ๆ คนขับว่า เราพร้อมอยู่เคียงข้างและรับฟังทุกคนเสมอ โดยได้สร้างสรรค์เพลง “จัดให้” ซึ่งขับร้องโดย เล็ก-พงษธร แชมป์ The Voice 2018 พร้อมมิวสิควิดีโอสุดพิเศษ ที่นอกจากจะอธิบายสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้เข้าใจง่ายและน่าจดจำแล้ว ยังมี “ชูใจและผองเพื่อน” ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ที่ทำหน้าที่สื่อสารและทำความเข้าใจให้กับพี่ๆ คนขับมาร่วมสร้างสีสันและเซอร์ไพรส์พี่ๆ คนขับที่เคยได้สัมผัสความน่ารักของชูใจยังแอบหลังไมค์มาบอกว่าอยากเจอตัวจริงสักครั้ง แคมเปญนี้ก็พร้อม…จัดให้

“แคมเปญ ‘จากใจแกร็บ…ให้พี่คนขับ’ ถือเป็นคำขอบคุณที่แกร็บและผู้ใช้บริการขอมอบให้กับพาร์ทเนอร์คนขับทุกคน เราหวังว่ากิจกรรมต่างๆ จะช่วยส่งต่อพลังบวกให้แก่พี่ๆ คนขับที่ทุ่มเทให้บริการด้วยใจมาตลอดกว่า 7 ปี ให้มีกำลังใจเดินหน้าต่อไปด้วยกัน” จันต์สุดา กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับแกร็บ
แกร็บ (Grab) คือ ผู้นำด้านซูเปอร์แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันแอปพลิเคชันแกร็บได้ถูกดาวน์โหลดแล้วบนโทรศัพท์มือถือมากกว่า 214 ล้านเครื่อง ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงพาร์ทเนอร์คนขับ พาร์ทเนอร์ร้านค้า รวมถึงตัวแทนกว่าหลายล้านราย โดยนำเสนอบริการต่างๆ แบบออนดีมานด์ ไม่ว่าจะเป็น การเดินทาง การจัดส่งอาหาร สินค้าและพัสดุ ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนบริการทางการเงิน เพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการทั่วทั้ง 428 เมืองใน 8 ประเทศ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแกร็บได้ที่ www.grab.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ เฟลชแมน ฮิลลาร์ด ประเทศไทย
ญาณินี กสิธรานนท์ โทร 085-953-3330 อีเมล: yaninee.kasitaranon@fleishman.com
ปัณณวัชร์ พิชัยบวรภัสร์ โทร 096-932-4495 อีเมล: pannavach.pichaibavornphat@fleishman.com

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *