1905 Heritage Corner ชุบชีวิตตึกเก่าอายุร้อยปีเป็นเกสต์เฮาส์สุดวินเทจ กลางกรุงฯ

1905 Heritage Corner เป็นอาคารเก่าแก่สมัยรัตนโกสินทร์ สร้างขึ้นในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 บนถนนแพร่งภูธร เป็นเกสต์เฮาส์บูติกขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในอาคารตึกแถวสไตล์โคโลเนียลในใจกลางย่านเมืองเก่ากรุงเทพฯ ที่พักอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์รอบกรุงรัตนโกสินทร์ อาทิเช่น พระบรมมหาราชวัง, อารามหลวง, ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และสถานที่โบราณ ซึ่งยังคงอยู่มีอยู่ปัจจุบัน 

มีห้องพักทั้งหมดจำนวน 3 ห้อง แต่ละห้องจะมีความเหมือนและความต่างเฉพาะตัว ซึ่งแต่ละห้องได้จำลองการเดินทางของพ่อค้าชาวจีนที่ล่องเรือสำเภาข้ามน้ำข้ามทะเลมาฝั่งเมือไทย จึงเป็นที่มาของสถาปัตยกรรมแบบ Sino-Siamese มาเป็นแนวการตกแต่งภายในห้องพัก แต่ละชิ้นส่วนของห้องล้วนมีที่มาเพื่อเล่าเรื่องถึงการอพยพถิ่นฐานของคนจีนโดยทางเรือสำเภา

ห้อง Chinese Settle  ห้องนี้จะตกแต่งให้รู้สึกว่าได้พักอยู่ในเรือ บรรยากาศในห้อง ทุกห้องจะจำลองให้เหมือนกำลังเดินทาง โดยเรือสำเภา

Colonial Room สื่อถึงยุคสมัยที่ไทยรับเอาอิทธิพลตะวันตกเข้ามา เครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องจึงดีไซน์ตามแบบโคโลเนียล 

Tea Room เป็นห้องขนาดเล็ก เล่าถึงชีวิตประจำวันของพ่อค้าที่มาตั้งถิ่นฐานอยู่ในประเทศไทย มีกลิ่นอายความเป็นจีนอย่างชัดเจน ทุกห้องมีกาน้ำชาไว้ให้จิบคละเคล้าบรรยากาศ

หลังจากค่ำคืนอันแสนสุข มื้อเช้าเราเตรียมอาหารเช้าชุดใหญ่ พร้อมเสริฟบนโต๊ะอาหาร นอกจากอาหารไทย ก็ยังมี อาหารฝรั่ง หมุนเวียนกันไป 

โปรดติดต่อสอบถามและสำรองห้องพักได้ที่  090-9893107 หรือ 081-8747577

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *