เฮงเค็ล มุ่งส่งเสริมวัฒนธรรมการเรียนรู้ระยะยาว สร้างบุคลากรที่พร้อมในอนาคต

กรุงเทพฯ – เฮงเค็ล มุ่งส่งเสริมวัฒนธรรมการเรียนรู้ระยะยาวให้กับพนักงานทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ตั้งแต่ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 เฮงเค็ล ได้นำเสนอรูปแบบดิจิทัลที่หลากหลายและการเรียนรู้ตามที่พนักงานสนใจผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้พนักงานสามารถเข้าถึงการฝึกอบรมทักษะได้อย่างรวดเร็วและยืดหยุ่นตลอดเวลา

นายแอนเดรียนโต้ จายาเปอร์นา ประธานบริษัทเฮงเค็ล ประเทศไทย กล่าวว่า “ในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและมีความผันผวนสูง การเรียนรู้อย่างต่อเนื่องจะช่วยให้พนักงานสร้างความคุ้นเคยที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อม มีความคล่องตัวและสามารถแข่งขันได้ เราสนับสนุนให้พนักงานของเราเรียนรู้และยกระดับทักษะอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นไปที่การฝึกอบรมทักษะการเป็นผู้นำและทักษะด้านดิจิทัล ตลอดจนส่งเสริมทัศนคติของการเป็นผู้ประกอบการที่ดี”

เฮงเค็ล ดำเนินธุรกิจทั่วโลกด้วยนวัตกรรม แบรนด์ และเทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จ ในประเทศไทย เฮงเค็ลได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำตลาดด้านเทคโนโลยีกาวและเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมระดับมืออาชีพ และผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมเพื่อธุรกิจค้าปลีก  “การมีวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง ค่านิยมร่วมกัน และกรอบการทำงานที่ชัดเจนสำหรับการทำงานร่วมกันเป็นทีมคือกุญแจสำคัญสำหรับความสำเร็จในอนาคตของเฮงเค็ล” นายแอนเดรียนโต้ กล่าว

ในขณะเดียวกัน ในปี 2562 เฮงเค็ล ได้สนับสนุนความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำ การยกระดับทักษะด้านดิจิทัล และได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการเรียนรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ทั่วโลก เพื่อให้พนักงานได้มีโอกาสในการพัฒนาส่วนบุคคลและในด้านวิชาชีพ ตลอดจนการฝึกอบรมที่เหมาะกับความต้องการของแต่ละบุคคล โดยมีเป้าหมายคือเพื่อให้พนักงานทุกคนมีความพร้อมสำหรับอนาคต

ความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำ ได้รับการสนับสนุนด้วยการแนะนำเคล็ดลับ วิดีโอ การพูดคุย การประชุมเชิงปฏิบัติการ และบทความ ความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำสนับสนุนให้พนักงานดึงศักยภาพสูงสุดออกมาใช้ พัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ และมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการกำหนดอนาคตขององค์กร

การยกระดับทักษะด้านดิจิทัลนั้นมีการประเมินความรู้ด้านดิจิทัลของพนักงาน จากนั้นจะมีการเสนอแผนการฝึกอบรมที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล เพื่อสนับสนุนพวกเขาในเส้นทางการเรียนรู้ในด้านดิจิทัล

บนแพลตฟอร์มการเรียนรู้ดิจิทัล พนักงานทั่วโลกสามารถเข้าถึงหลักสูตรมากกว่า 5,500 หลักสูตรมากกว่า 20 ภาษา ในรูปแบบต่างๆ รวมถึงหลักสูตรวิดีโอที่ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญภายนอก พนักงานยังสามารถเข้าถึงหลักสูตรมากกว่า  16,700 หลักสูตรบน LinkedIn Learning และ TED Talks  นอกจากหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลแล้ว ยังมีหัวข้อที่ผู้เชี่ยวชาญปรับแต่งเนื้อหาให้เหมาะสมกับแผนกต่างๆ นอกจากนี้ยังมีโมดูลเกี่ยวกับการฝึกทักษะส่วนบุคคลและวิชาชีพ เช่นวิธีการทำงานที่คล่องตัว การฝึกอบรมการนำเสนองาน และการเป็นผู้นำบริหารทีมงานทางไกล

นายแอนเดรียนโต้ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เฮงเค็ล ได้สร้างสถานที่ทำงานแบบดิจิทัลและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการเรียนรู้ที่แข็งแกร่ง และสิ่งเหล่านี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถใช้การได้จริงในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา พนักงานของเราสามารถทำงานจากระยะไกลและติดต่อกับทีมงานและลูกค้าได้จริง นอกจากนี้ในปี 2563 พนักงานของเราในประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในผู้เรียนออนไลน์อันดับต้นๆ ของเฮงเค็ลจากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

วิธีการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับชีวิตการทำงานของคุณ

·       กำหนดเวลาที่แน่นอนสำหรับการเรียนรู้ เช่น หนึ่งชั่วโมง หรือวันศุกร์ หรือ 15 นาทีของช่วงพักกลางวันของคุณ สิ่งนี้จะช่วยสร้างกิจวัตรและขับเคลื่อนแรงจูงใจ

·       จัดลำดับความสำคัญ ใส่ตัวบล็อกในปฏิทินของคุณ ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการไม่ลงนัดหมายซ้ำ

·       นัดรวมตัวกัน เฉกเช่นเดียวกันกับการเรียนรู้เกี่ยวกับกีฬา เรียนด้วยกันง่ายกว่า แล้วทำไมไม่พบปะกับเพื่อนร่วมงานในห้องประชุมหรือแชทเป็นกลุ่มและเรียนรู้ร่วมกัน?

·       สร้างแรงกระตุ้น หากคุณพบว่าการฝึกอบรมหัวข้อไหนน่าสนใจเป็นพิเศษ ให้แนะนำให้คนอื่นๆ ด้วย ซึ่งหมายความว่าคุณได้สร้างแรงจูงใจให้ผู้อื่นในขณะที่ฉลองความสำเร็จของตัวคุณเองด้วย

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *