CRC รุ่ง รับต้นปี ปิดดีล COL คิกออฟโปรเจกต์แรก คอนเซปต์สโตร์รูปแบบใหม่ “บีทูเอส ธิงค์สเปซ” ที่เซ็นทรัล ชิดลม

กรุงเทพฯ 23 กุมภาพันธ์ 2564 – บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC) ปิดดีลในการซื้อกิจการกับ บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) (COL) เสร็จสิ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ด้วยมูลค่ารวม 12,160 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจกลุ่มฮาร์ดไลน์ของ เซ็นทรัล รีเทล พร้อมตอกย้ำความยิ่งใหญ่ด้วยการพลิกโฉม บีทูเอส เซ็นทรัล ชิดลม ให้เป็น “บีทูเอส ธิงค์สเปซ” ร้านหนังสือและเครื่องเขียนชั้นนำที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงใจ ทั้งสินค้าและไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าทุกคน

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การที่ เซ็นทรัล รีเทล เข้าซื้อกิจการ COL ในครั้งนี้ ถือเป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญที่เข้ามาเสริมแกร่งให้ธุรกิจค้าปลีกของ เซ็นทรัล รีเทล มีความครบครันมากยิ่งขึ้น ด้วยศักยภาพความแข็งแกร่งของ COL ที่เป็นผู้นำธุรกิจอุปกรณ์สำนักงาน หนังสือ สื่อบันเทิง สินค้าไลฟ์สไตล์ และ e-book ภายใต้แบรนด์ออฟฟิศเมท, บีทูเอส, และ เมพ (meb e-book) ที่มีช่องทางขายต่าง ๆ ทั้งหน้าร้าน, เว็บไซต์, Line Store, Drive Thru, Call Center, แอปพลิเคชันบนมือถือ และบริการ e-ordering ซึ่งจะช่วยต่อยอดเป้าหมายการเติบโตด้านแพลตฟอร์มออมนิแชแนลของ เซ็นทรัล รีเทล และด้วยฐานลูกค้าที่แข็งแรงของ COL ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ (B2C) และกลุ่มลูกค้าองค์กร (B2B) ที่อยู่บนฐานสมาชิกจากแคตตาล็อกออฟฟิศเมทโดยปัจจุบันมีมากกว่า 500,000 บริษัททั่วประเทศไทย จะเป็นการมาเสริมแพลตฟอร์มค้าปลีกของ เซ็นทรัล รีเทล ให้สมบูรณ์แบบและสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม

ชูโปรเจกต์แรกสุดยิ่งใหญ่ ภายใต้การบริหารงานของ เซ็นทรัล รีเทล ด้วยการคิกออฟคอนเซ็ปต์สโตร์รูปแบบใหม่ “บีทูเอส ธิงค์สเปซ” แฟลกชิพสโตร์สุดล้ำบนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งการช้อปปิ้ง ด้วยโซนหนังสือภายใต้คอนเซ็ปต์ “BOOK CAVE” แลนด์มาร์คอุโมงค์หนังสือขนาดใหญ่ ที่ลูกค้าจะได้พบกับหนังสือมากกว่า 10,000 รายการ และศูนย์รวมอุปกรณ์เครื่องเขียน อุปกรณ์ศิลปะ ที่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าด้วยบริการผ่านระบบ e-ordering สำหรับสินค้าอีกกว่า 60,000 รายการ ที่จะส่งจากคลังถึงมือลูกค้า โดยในปีนี้ เซ็นทรัล รีเทล ตั้งเป้ายอดขาย บีทูเอสเติบโตร้อยละ 20-30 และมีแผนที่จะพลิกโฉม บีทูเอส สาขาหลัก ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และตามหัวเมืองใหญ่ ให้เป็นรูปแบบ บีทูเอส ธิงค์สเปซ จากจำนวนสาขาทั้งสิ้น 130 สาขา เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า มุ่งเป็นแหล่งการเรียนรู้ของชุมชน และสร้างฐานลูกค้าใหม่ ๆ ต่อไป

“นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเดินหน้าขยายธุรกิจของ เซ็นทรัล รีเทล โดยในปี 2564 นี้ทางบริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและบริการให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อม ๆ กับการพัฒนาแพลตฟอร์มออมนิแชแนลเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ขอใช้โอกาสนี้ในการต้อนรับพนักงานออฟฟิศเมท บีทูเอส และเมพ (meb e-book) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว เซ็นทรัล รีเทล อันอบอุ่นของเรา พร้อมทั้งร่วมกันสร้าง เซ็นทรัล รีเทล ให้แข็งแกร่งและเติบโตไปอย่างยั่งยืน” นายญนน์ กล่าวปิดท้าย

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *