พักกาย พักใจ ไปอาบป่า ที่ สวนซ่อนศิลป์ Secret Art Garden

เขาใหญ่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมีที่เที่ยวหลากหลาย วันนี้เราจะพาไปเที่ยวเสพงานศิลปะ”สวนซ่อนศิลป์” หรือ “Secret Art Garden” สถานที่ที่ไม่ได้มีแต่สวนป่าหรือไม่ใช่สวนดอกไม้ธรรมดา ๆ  แต่ที่นี่เนรมิตให้มีงานศิลปะซุกซ่อนอยู่ในผืนป่าที่เกิดจากความฝันของสองสามีภรรยา คุณสุรินทร์ และคุณอุทิศา สนธิระติ ที่ช่วยกันเนรมิตผืนที่ดินว่างเปล่าเนื้อที่ 40 ไร่ ที่เดิมมีแค่เพียงทุ่งข้าวโพด จากนั้นทั้งคู่ได้ช่วยกันปลูกต้นไม้เฝ้าดูแลและบำรุงรักษามากกว่า 30 ปี ทำให้กลายเป็นป่าที่ร่มรื่น มาเติมเต็มความฝันที่อยากมีบ้านเล็กในป่าใหญ่ และเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่กว่า 1 พันต้น จนกลายเป็นแหล่งผลิตออกซิเจนแหล่งดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ 

หลังจากนั้นได้เกิดแนวคิดอยากให้บุคคลทั่วไปได้เข้ามาเรียนรู้ ศึกษาจนเกิดแรงบันดาลใจเพื่อกลับไปพัฒนาที่ดินของตัวเอง นอกจากนี้ยังเปิดบริการที่พัก “บ้านสวนศิลป์” ท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ เงียบ สงบ สบายๆ และ กลางป่า เป็น cafe & restaurant ร้านอาหารที่ใส่ใจความพิถีพิถันกับทุกเมนู 

          มนุษย์กับธรรมชาติคือความสัมพันธ์ที่แยกจากกันไม่ได้  แม้ทุกวันนี้วิถีการใช้ชีวิตของคนเต็มไปด้วยความเร่งด่วน  แต่ร่างกายก็ยังโหยหาและเฝ้ารอที่จะได้ อยู่ในอ้อมกอดของธรรมชาติเสมอ เพื่อซึมซับพลังจากธรรมชาติ ช่วยเยียวยา รักษา สุขภาพ กาย ใจ

         สวนซ่อนศิลป์เป็นป่าสร้างมาจากทุ่งข้าวโพดที่ว่างเปล่า  มีต้นไม้ใหญ่ที่มีรัศมีของลำต้นกว่า1ฟุต ซึ่งสามารถผลิตอ๊อกซิเจนและให้ความเย็นเท่ากับแอร์1ตัน ที่แห่งนี้มีมากกว่าหมื่นต้น  ทำให้มีอากาศเย็นสบายเป็นแหล่งโอโซนชั้นดีที่ใกล้ที่สุด

        การได้เดินทอดน่องและนั่งลงเพื่อสูดหายใจลึกๆเข้าออกอย่างช้าๆเพื่อรับอ๊อกซิเจน กลิ่นไอดินและพรรณพืชนานาชนิดที่เปรียบดั่งยาขนานเอกจะช่วยบำบัดความอ่อนล้า  ทำให้รู้สึกสดชื่น แจ่มใส

       สวนซ่อนศิลป์มิได้มีเพียงแค่ต้นไม้ใหญ่   ยังมีแกลลอรี่สีน้ำเป็นแกลลอรี่ในป่าแห่งเดียวของโลก  มีผลงานของศิลปินระดับโลก และระดับประเทศให้ได้ชื่นชม  มากกว่า500ภาพ  การได้ชมงานศิลปะ ได้เรียนรู้  ได้ลงมือทำเป็นการบำบัดความเครียด ผ่อนคลาย เป็นการฝึกสมาธิ ได้อย่างดีเยี่ยม   เรามีกิจกรรมหลากหลายให้เลือกทำ เช่น วาดภาพสีน้ำ วาดภาพในหลวง ร.9  เพ้นท์หินแค็คตัส   เพ้นท์ Folk Art  เพ้นท์ตุ๊กตาดินเผา เพ้นท์ถุงผ้า เป็นต้น

    นอกจากการบำบัดกายใจด้วยธรรมชาติและศิลปะแล้วที่สวนซ่อนศิลป์ มี

-ร้านอาหารภายใต้ชื่อ กลางป่า-Home made ที่เน้นอาหารทำเอง รสชาติอร่อยดีต่อใจ

-คาเฟ่ ที่มีกาแฟชั้นเยี่ยม พรีเมี่ยมเกรด และเครื่องดื่มหลากหลาย

    –  มีห้องพัก สำหรับท่านที่ต้องการพักผ่อน อาบป่าเพื่อบำบัดฟื้นฟูร่างกาย และจิตใจ

-สำหรับกลุ่มคณะที่ต้องการทำกิจกรรมศิลปะเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความสามัคคี   สร้างความคิดบวก ด้วยพลังธรรมชาติ  

     สวนซ่อนศิลป์ เป็นสภานที่สำหรับ พักกาย พักใจ ไปซึมซับพลังจากป่า ที่จะช่วยบำบัด เยียวยา รักษาซ่อมบำรุงร่างกายและจิตใจ คืนพลังให้ท่านได้เป็นอย่างดี เพื่อกลับไปใช้ชีวิต และสู้กับภาระกิจต่อไป

สำหรับ “สวนซ่อนศิลป์” ตั้งอยู่ที่ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เปิดบริการศุกร์-อาทิตย์ ส่วนจันทร์-พฤหัสบดี (สำหรับจองเท่านั้น) ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. ค่าบริการ ท่านละ 100 บาทสามารถเข้าชมได้ทุกส่วน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 044-993938-40,044-993936-7,081-8037103,082-0735522 E-mail : info.secretart@gmail.com หรือเว็บไซต์ www.secretartgarden.com

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *