StartDee ดัน Flipped Classroom แจกแอปให้ครู และโรงเรียนใช้สอนฟรี

StartDee ตอกย้ำจุดยืน นำเทคโนโลยีการศึกษายุคใหม่ เข้ามาเป็น ‘ตัวช่วย’ ไม่ใช่ ‘สิ่งทดแทน’ ก้าวต่อไปมุ่งยกระดับการศึกษาให้ดีขึ้นรอบด้า เตรียมบุกสถานศึกษาทั่วไทย เสนอตัวเข้าเป็นตัวช่วยคุณครูทั้งในและนอกห้องเรียนยืนยันออกแบบการเรียนออนไลน์ ผสานออฟไลน์เป็นไปได้จริง พิเศษ! เปิดให้โรงเรียนและครูทั่วประเทศ รับแอปไปทดลองใช้ได้ฟรี        1 เดือนเต็ม เริ่มต้นสิงหาคม 63 นี้เป็นต้นไป

คุณพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “แอปพลิเคชัน StartDee ได้รับเสียงตอบรับจากผู้เรียนอย่างมาก โดยมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 200,000 ครั้ง จากเด็กนักเรียนกว่า 3,000 โรงเรียนทั่วประเทศ นับตั้งแต่เปิดตัวไปในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นว่าความตั้งใจ ที่จะส่งมอบการศึกษาคุณภาพดีให้ครอบคลุมเด็กทั่วประเทศนั้นเป็นไปได้จริง ก้าวต่อไปของ StartDee เตรียมผนึกกำลังกับกลุ่มครูทั่วประเทศ เสนอตัวนำเทคโนโลยี และบทเรียนออนไลน์เข้าเป็นตัวช่วยในการสอน จับมือ Inskruแพลตฟอร์มแบ่งปันไอเดีย และเทคนิคการสอนสำหรับครูทั่วไทย กับแคมเปญ Flip The Class with StartDee ผลักดันไอเดียห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) กระบวนการจัดการเรียนการสอนแนวใหม่ ที่สวนทางกับปัจจุบัน โดยให้นักเรียนศึกษาบทเรียน หรือหาข้อมูลมาล่วงหน้าผ่านอินเทอร์เน็ต หรือสื่อการเรียนการสอนต่างๆแล้วใช้เวลาในห้องเรียนกับการแลกเปลี่ยนความคิด หรือทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน และคุณครูในห้องเรียน แทนที่จะเรียนเนื้อหาในห้องก่อน แล้วกลับไปเกิดความสงสัย หรือไม่เข้าใจเมื่อทำโจทย์ที่บ้านแบบในปัจจุบัน

การสอนแบบ Flipped Classroom อาจเข้ามาเป็นหนึ่งความท้าทายสำหรับคุณครู เพราะต้องใช้เวลาเตรียมตัวอัดคลิปการสอน หรือจัดหาบทเรียนจากหน่วยงานกลางที่ให้ข้อมูลครบ เนื้อหาถูกต้อง และมีคำอธิบายอย่างละเอียด เพื่อให้เด็กสามารถเรียนและทำความเข้าใจล่วงหน้าก่อนได้แคมเปญในครั้งนี้ StartDee จึงอาสาเป็นตัวช่วยคุณครูและสถานศึกษาทั่วประเทศไทย แจกบทเรียนออนไลน์จากแอปฯ StartDee ให้นำไปใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนได้ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม พร้อมแผนการสอนโดยละเอียด ให้คุณครูนำไปปรับใช้สอนในวิชาพื้นฐานได้ครบทั้ง 5 วิชา (คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และสังคมศึกษา)”

แคมเปญนี้นำร่องด้วยความร่วมมือกับโรงเรียนต้นแบบ ..มารีวิทย์ โรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่ในจ.ชลบุรี ที่ StartDee ได้เปิดให้นักเรียนชั้นมัธยมกว่า 3,000 คนในโรงเรียน เข้ามาเรียนฟรีในแอปตลอดภาคเรียนที่ 1 สลับกับการไปเรียนแบบออฟไลน์ที่โรงเรียน เพื่อนำข้อมูลและประสบการณ์การเรียนรู้ของเด็ก มาใช้พัฒนาบทเรียนและออกแบบการสอนให้ดียิ่งขึ้น

ภาพทีมงาน StartDee และทีมคุณครูจากโรงเรียนมารีวิทย์ .ชลบุรี

“การสอนแบบ Flipped Classroom ถือเป็นการดึงศักยภาพของเทคโนโลยีทางการศึกษา มาใช้เพื่อตอบสนองผู้เรียนอย่างสูงสุด เพราะสามารถเรียนเมื่อไรก็ได้ ถ้าไม่เข้าใจจะดูซ้ำกี่ครั้งก็ได้ ตามจังหวะที่เหมาะสมกับเด็กแต่ละคน ทั้งยังเปิดกว้างให้คุณครูสามารถออกแบบการสอนได้อย่างยืดหยุ่น และสร้างสรรค์ มีเวลาปฏิสัมพันธ์กับเด็กๆ ในห้องเรียนได้มากขึ้น เป็นการเรียนที่ตอบโจทย์ทั้งผู้เรียน และผู้สอนยุคใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่เด็กนักเรียนยังต้องแบ่งกลุ่ม ไปเรียนที่โรงเรียน สลับกับออนไลน์ เพื่อรับมือกับโควิด-19” คุณพริษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

StartDee เป็นแอปพลิเคชันบทเรียน และแบบฝึกหัดออนไลน์ ที่เรียนได้ทั้งบนโทรศัพท์มือถือ และเดสก์ท็อป สอนโดยทีมคุณครูคุณภาพ ผ่านวิดีโอแอนิเมชันที่สนุกและเข้าใจง่าย พร้อมด้วยเทคโนโลยีเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ที่ปรับแผนการเรียน และฟีเจอร์ให้เหมาะกับความถนัดของผู้ใช้แต่ละรายปัจจุบันมีเนื้อหาตั้งแต่ระดับชั้น ป.4 – ม.6 อ้างอิงตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ

สำหรับคุณครู และสถานศึกษาที่สนใจ Flip The Class ไปด้วยกัน ติดต่อเพื่อลงทะเบียนรับบริการได้ที่ siwakrit@startdee.com หรือ jakrapol@startdee.com โทร. 0832857770 หรือ 0815551580 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/startdeethailand และดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store (https://apple.co/3diWevO) Play Store (https://bit.ly/2WasAlx) หรือเวอร์ชันเดสก์ท็อปที่ http://startdee.com

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *