นายกสมาคมฯ หารือสโมสรฟุตบอลหญิง ยกระดับจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงอาชีพ

วันที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย คุณอรรณพ สิงห์โตทอง อุปนายกสมาคมฯฝ่ายฟุตบอลเยาวชน, คุณลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกสมาคมฯฝ่ายบัญชีและการเงิน, คุณศิริมา พานิชชีวะ อุปนายกสมาคมฯฝ่ายฟุตบอลหญิง, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, มร.การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเทคนิค, คุณเชน ขำวิลัย หัวหน้าฝ่ายเทคนิคและทีมชาติ, คุณรัมภา วราวีรกุล หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิง, โค้ชก้าง นฤพน แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประชุมหารือร่วมกับ สโมสรฟุตบอลหญิง จำนวน 14 สโมสร เพื่อหาแนวทางจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงและฟุตบอลถ้วยหญิง ประจำปี 2563

หลังจากการประชุม คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้เป็นการหารือสำหรับการที่จะกลับมาจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง ซึ่งปีนี้เราตั้งใจจะเริ่มต้นและมีความเปลี่ยนแปลงโดยการทำทุกอย่างให้เป็นอาชีพมากขึ้น”

“สมาคมฯ พร้อมที่จะสนับสนุนในจุดเริ่มต้นให้ถูกต้อง และยกระดับให้ฟุตบอลหญิงมีลีกที่มีความเป็นมืออาชีพมากที่สุด จึงต้องมาคุยเรื่องโมเดลว่าถ้าเราจะเริ่มจะปรับตัวกันได้ขนาดไหน สโมสรที่พร้อมจะเป็นทีมฟุตบอลอาชีพเป็นนิติบุคคล ซึ่งบางส่วนอาจจะต้องกลับไปหารือกับสถาบันหรือโรงเรียนของตนเองก่อน หลังจากนั้นวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ จะกลับมาพูดคุยอีกครั้ง”

“ในส่วนของรูปแบบการแข่งขัน ทั้งฟุตบอลลีก หรือรายการต่างๆ เราเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว เดิมกำหนดไว้ในช่วงเดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา แต่เนื่องด้วยเกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จึงต้องมีการปรับและรอสรุปอีกครั้งในการการหารือครั้งต่อไปครับ” เลขาธิการสมาคมฯ กล่าว

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *