ด่วน! กทม.มีมติ ปิดห้าง-ปิดตลาด ทั่วกรุงเทพ

คณะกรรมการอำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กทม. มีมติปิดห้างสรรพสินค้า และตลาดทั่วกทม. ยกเว้นให้เปิดโซน super market ร้านยา ร้านอาหารที่ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้นส่วนตลาดยกเว้นของสด ของแห้งขายได้ บังคับใช้ 22 มี.ค.-12 เม.ย. รวม 22 วัน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานครโดยมีตัวแทนจากทุกภาคส่วน ตัวแทนจากกรมต่างๆเช่น กรมควบคุมโรค // กรมสวัสดิการและแรงงาน // กรมปศุสัตว์ รวมถึงผู้แทนจากหลายโรงพยาบาลในกรุงเทพ เข้าร่วมประชุม เพื่อระดมความคิด และวางมาตราการรับมือโควิด -19 หลังสถานการณ์แพร่ระบาดขยายวงกว้าง และมีตัวเลขผู้ติดดชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน

โดยหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 มีมติจะปิดสถานที่ในกทม.เพิ่มเติม คือ ห้างสรรพสินค้า ให้เปิดแค่โซน super market / ร้านยา / ร้านขายอาหาร ที่จะให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น ห้ามนั่งกินที่ร้าน ส่วนร้านอาหารในโรงแรม ให้บริการเฉพาะลูกค้าที่เข้าพัก

ทั้งนี้ยังมีมติปิดตลาดทั้งหมด ให้เหลือแค่ร้านที่ขายของเพื่ออุปโภคบริโภค ของสด ของแห้ง รวมถึงร้านเสริมสวย คลีนิคเสริมความงาม โดยจะมีผลบังคับใช้วันพรุ่งนี้ ตั้งแต่ 22 มีนาคม – 12 เมษายน 2563 รวม22 วัน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า มาตราการที่ออกมาล่าสุดเพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พร้อมเรียนพี่น้องประชาชนไม่ต้องตระหนกตกใจ จนออกไปกักตุนอาหาร เพราะคำสั่งปิดนี้ ยังมีข้อยกเว้นให้สามารถขายอาหาร และสิ่งของดำรงชีพได้อยู่

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *