กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 165 ปี เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 165 ปี เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงวางรากฐานการคมนาคมทางน้ำที่มั่นคง โดยมี ดร.มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งมอบทุนส่งเสริมการศึกษาให้แก่บุตรสมาชิกสวัสดิการกรมเจ้าท่า และมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติคุณรางวัลคนต้นแบบ และหน่วยงานต้นแบบให้กับกรมเจ้าท่า

พร้อมด้วยนายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสรพันธ์ คุณากรวงศ์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายมนตรี เดชาสกุลสม รองปลัดกระทรวงคมนาคม (ด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านทางหลวง) นายวิทยา ยาม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม (ด้านอำนวยการ) หน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงและผู้ประกอบการการขนส่งทางน้ำ ร่วมแสดงความยินดี นายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า คณะผู้บริหาร บุคลากร และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมพิธีฯ ในวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567 ณ กรมเจ้าท่า ถนนโยธา แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

ดร.มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กรมเจ้าท่า ถือเป็นหน่วยงานราชการที่ก่อตั้งมายาวนานที่สุดในกระทรวงคมนาคม มีภารกิจครอบคลุมงานหลายด้าน อาทิ การพัฒนาศักยภาพการขนส่งทางน้ำ การยกระดับมาตรฐาน ความปลอดภัยของการคมนาคมขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี การพัฒนาและบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานทางน้ำ การผลิตบุคลากรด้านพาณิชยนาวีให้มีคุณภาพ รวมทั้งการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมทางน้ำและชายฝั่งทะเล ซึ่งเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาประชาชน กรมเจ้าท่ามีความมุ่งมั่น พัฒนาและยกระดับการบริการที่ดี ตอบสนองความต้องการของประชาชนและประเทศชาติ มาอย่างต่อเนื่อง กลไกสำคัญที่จะทำให้กรมเจ้าท่า สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่นและเข้มแข็ง คือ ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่ต้องมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ทุ่มเทกำลังกาย และกำลังความสามารถในการผลักดันภารกิจต่าง ๆ ให้สัมฤทธิ์ผล พร้อมก้าวสู่ปีต่อไปอย่างมั่นคง

นายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า

ทั้งนี้ ปัจจุบัน กรมเจ้าท่า ได้ปรับปรุงและพัฒนาการปฏิบัติภารกิจร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อให้การพัฒนาการคมนาคมขนส่งทางน้ำไม่เป็นเพียงการส่งเสริมการเดินทางและการขนส่งสินค้าทางน้ำ แต่ยังช่วย สนับสนุนในมิติด้านสิ่งแวดล้อม การป้องกันภัยแล้งและอุทกภัย การส่งเสริมการท่องเที่ยว การเพิ่มรายได้และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน ด้วยการเป็นองค์กรที่พร้อมด้วยความทันสมัยได้มาตรฐาน ผสานความยั่งยืน ซึ่งกรมเจ้าท่า ได้นำนโยบาย ของกระทรวงคมนาคม ภายใต้โครงการ “ราชรถยิ้ม” ของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ท่านมนพร เจริญศรี มาขยายผล สู่ภาคปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เป็นการถ่ายทอดนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมสู่การปฏิบัติ อันจะช่วยยกระดับ ภาคการคมนาคมขนส่งทางน้ำของประเทศ ให้เกิดความสะดวก ประหยัด ปลอดภัยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และครอบคลุมทุกความต้องการของประชาชน สมดังคำว่า “คมนาคมทางน้ำ เพื่อความอุดมสุขของประชาชน”

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *