องค์กรธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับการยกย่องจากการขับเคลื่อนการเติบโตในระดับภูมิภาคจากเวที Global Economics Awards 2565

กุมภาพันธ์ (กรุงเทพฯ ประเทศไทย): เศรษฐกิจของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังอยู่บนเส้นทางแห่งการฟื้นตัว ในขณะที่การเติบโตของ GDP ได้ฟื้นตัวจากการติดลบในปี พ.ศ. 2563 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้แสดงความสามารถที่การฟื้นตัวที่น่าทึ่ง ซึ่งมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปสู่การเติบโตในปี พ.ศ. 2566

เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์ แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข่าวชั้นนำ ได้พิจารณามอบรางวัลให้แก่องค์กรธุรกิจ 30 แห่ง ที่ช่วยขับเคลื่อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยงานได้จัดขึ้นในวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2566 ที่ โรงแรมอวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาอันสวยงาม เพื่อมอบรางวัลให้แก่องค์กรธุรกิจเหล่านี้ พร้อมทั้งชื่นชมและยกย่องความทุ่มเทของพวกเขา

เกี่ยวกับรางวัล เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์ อวอร์ด

เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์ ได้จัดงานมอบรางวัลอันทรงเกียรติเพื่อเฉลิมฉลองให้กับการทำงานหนัก ความทุ่มเท และกิจกรรมที่ส่งผลกระทบเชิงบวกในประเทศขององค์กรธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก โดยงานมอบรางวัลนี้ยังได้มุ่งเน้นการยกย่องวัฒนธรรมการทำงานและความปรารถนาในการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศของบริษัทเหล่านี้อีกด้วย

โดยรางวัลสำหรับปี พ.ศ. 2565 นั้นได้แบ่งตามหมวดหมู่ธุรกิจดังนี้:

  • ธนาคาร (ธนาคารกลาง, ธนาคารดิจิทัล, ธนาคารเพื่อลูกค้าบุคคลรายใหญ่, ธนาคารเพื่อธุรกิจรายย่อย, และธนาคารอิสลาม)
  • ผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (กองทุน, วางแผนภาษี, ประกันภัย, การจัดการความมั่งคั่งและสินทรัพย์)
  • ตลาดซื้อขาย (พลังงาน, สาธารณูปโภค, ฟอเร็กซ์ และโบรกเกอร์)
  • โครงสร้างพื้นฐาน (โทรคมนาคม, อสังหาริมทรัพย์, การดูแลสุขภาพ, และ โลจิสติกส์)
  • ไลฟ์สไตล์ (การบริการ, การท่องเที่ยว, เทคโนโลยี, และ ความเป็นผู้นำ)

ทีพีไอ กรุป (TPI Group) เป็นผู้สนับสนุนการจัดงานมอบรางวัลในครั้งนี้ และบริษัทยังเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการเติบโตในภูมิภาคอีกด้วย ในฐานะของผู้ผลิตปูนซีเมนต์รายใหญ่ลำดับสองของประเทศไทย บริษัทได้มีความรับผิดชอบในการปรับปรุงพัฒนาสภาพแวดล้อมการจ้างงานทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้คำขวัญประจำบริษัท “เราสร้างอนาคต” ทีพีไอ กรุป ได้ใช้เทคโนโลยีเพื่อเป็นตัวช่วยในการส่งมอบคุณภาพระดับโลกพร้อมนวัตกรรมที่ช่วยสร้างคุณค่าให้กับลูกค้า ผ่านกลุ่มผลิตภัณฑ์กว่า 5,000 รูปแบบ (SKU) บริษัทมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามโมเดลธุรกิจ BCG (เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว) และยังปฏิบัติตามแนวคิด ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) อีกด้วย

งานมอบรางวัลครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศักดิ์ เป็นผู้มอบรางวัล ท่านมีชื่อเสียงอย่างกว้างขวางในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์และมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศักดิ์ ได้รับการยกย่องจากการทำงานอย่างเสียสละในด้านเศรษฐศาสตร์และการพัฒนาทางสังคมของผู้คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ท่านยังเป็นผู้ก่อตั้งสถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีวัตถุประสงค์ในการทำเป้าหมายของท่านให้เป็นจริง คือการช่วยเตรียมความพร้อมให้ภูมิภาคนี้สามารถปรับตัวเข้ากับความเปลี่ยนแปลงและการดิสรัปต์ทางเศรษฐกิจในอนาคต

ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศักดิ์ กล่าวว่า “ในช่วงเศรษฐกิจอันยากลำบากเช่นในปัจจุบัน การยกย่องผู้ที่ช่วยเตรียมตัวให้ผู้บริโภคและธุรกิจต่าง ๆ สามารถรับมือกับความท้าทายนั้นเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง และเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากที่มีการจัดงานมอบรางวัลครั้งนี้ขึ้นในกรุงเทพฯ เพื่อแสดงความนับถือแก่องค์กรมากมายที่ได้มุ่งพัฒนานวัตกรรมและธุรกิจเพื่อสนับสนุนและพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาค”

ผู้ได้รับรางวัล เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์ อวอร์ด 2565

  • เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์ อวอร์ด 2565 ยกย่องผลงานขององค์กรธุรกิจมากกว่า 30 แห่ง ในเอเชียแปซิฟิก โดยบริษัทชั้นนำที่ได้รับรางวัลมีดังต่อไปนี้
  • ทีพีไอ โพลีน (TPI Polene) – ผู้ผลิตปูนซีเมนต์รายใหญ่ลำดับ 2 ของประเทศไทย ทีพีไอ โพลีนมีผลการดำเนินธุรกิจที่ดีมากในปี พ.ศ. 2565
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) – ธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่มีอายุมากกว่าหนึ่งศตวรรษ SCB มอบบริการทางการเงินให้กับลูกค้าชาวไทยนับล้านคนในแต่ละวัน ในปัจจุบัน ธนาคารได้มีการขยายธุรกิจไปทั่วทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) – เป็นธนาคารพาณิชย์ของภาครัฐที่มอบบริการทางการเงินให้แก่ผู้คนกว่า 40 ล้านคน ในประเทศไทย โดยธนาคารยังได้รับรางวัลในด้านจริยธรรมในการทำงานที่เป็นเลิศอีกด้วย
  • เมืองไทยประกันชีวิต – ด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 60 ปี เมืองไทยประกันชีวิตได้มอบความคุ้มครองให้แก่ชีวิตของประชาชนชาวไทยอย่างมีประสิทธิภาพ
  • แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ – บริษัทให้คำปรึกษาทางการเงินแก่ลูกค้าที่ต้องการทางเลือกทางการเงินที่แตกต่างออกไปสำหรับธุรกิจของพวกเขา
  • มูลา-เอกซ์ – เป็นแพลตฟอร์มสินเชื่อดิจิทัลยุคใหม่ที่มุ่งเสริมศักยภาพให้แก่ประชาชนชาวไทยทั่วไปโดยการมอบบริการกู้ยืมเงินที่ใช้คะแนนเครดิตรูปแบบใหม่ในการอนุมัติสินเชื่อ

ผู้ได้รับรางวัล โกลบอล อีโคโนมิกส์ อวอร์ด 2565 รายอื่น ๆ ได้แก่ อีโวลท์ เทคโนโลยี, ซมโปะ ประกันภัย, วีจีไอ, นำวิวัฒน์ เมดิคอล, ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป, อินเตอร์ลิงค์เทเลคอม และอีกมากมาย

คุณลักษณะสำคัญของ โกลบอล อีโคโนมิกซ์ อวอร์ด คือการที่รางวัลนี้ไม่ได้มอบให้แก่เพียงบริษัทที่มีการเติบโตอย่างเข้มแข็งเพียงเท่านั้น แต่บริษัทต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อชีวิตของผู้คนโดยทั่วไปก็ได้รับการยกย่องด้วยเช่นกัน

แพลตฟอร์มสินเชื่อดิจิทัล มูลา-เอกซ์ เป็นตัวอย่างของกลุ่มบริษัทดังกล่าวที่ได้เสริมศักยภาพให้แก่กลุ่มคนในสังคมที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการสินเชื่อแบบดั้งเดิม คุณ ลิน ค็อก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ มูลา-เอกซ์ กล่าวว่า “รางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราคือการเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนหลังจากที่เราได้ทำตามวัตถุประสงค์ของเรา แต่การที่ความสำเร็จของเราได้รับการยอมรับจากบุคคลภายนอกนั้นก็เป็นแรงผลักดันอย่างดีเยี่ยมเช่นกัน และเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่เราได้รับรางวัลถึงสองรางวัลจาก เดอะ โกลบอล อีโคโนมิกส์ อวอร์ด”

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ The Global Economicshttps://www.theglobaleconomics.com/awards/

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *